19/03/2019 - 21:36

Omega-3 tốt cho trẻ bị rối loạn hành vi 

Omega-3 nổi tiếng bởi những lợi ích sức khỏe đối với tim, nhưng gần đây các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha chứng minh axít béo này cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm thần, nhất là những trẻ bị rối loạn hành vi.

Ảnh: Great British Chefs

Trẻ mắc bệnh này thường bị suy giảm sức khỏe tâm thần và chất lượng cuộc sống. Để đánh giá tác dụng của việc bổ sung omega-3, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của 942 trẻ rối loạn hành vi trong độ tuổi 6-12. Trong đó, chỉ có một số em được bổ sung axít béo này vào chế độ ăn. Ngoài sử dụng các bảng trắc nghiệm Kidscreen-10 và SDQ, các nhà khoa học cũng so sánh tính cách của các bé rối loạn hành vi với những bé khỏe mạnh. Kết quả cho thấy bổ sung omega-3 đã cải thiện đáng kể sức khỏe tâm thần và chất lượng cuộc sống của những em bị rối loạn hành vi sau 3 tháng tham gia nghiên cứu. Axít béo này cũng giúp tăng điểm số trắc nghiệm SDQ.

Bên cạnh đó, nghiên cứu còn phát hiện việc bổ sung omega-3, dùng riêng lẻ hoặc kết hợp với những phương pháp điều trị không dùng thuốc khác, đã nâng cao đáng kể sức khỏe tâm thần của trẻ, đặc biệt là tăng động hoặc thiếu chú ý và các vấn đề về cư xử. Do vậy, bổ sung omega-3 được cho là cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe tâm thần của trẻ bị rối loạn hành vi. Ngoài các loại thuốc bổ sung, omega-3 cũng có trong các thực phẩm như cá hồi (ảnh), cá ngừ, trái bơ và các loại hạt.

HẠNH NGUYÊN (Theo Natural News)

Chia sẻ bài viết