02/07/2018 - 09:46

Brazil-Mexico và Bỉ-Nhật Bản

Ochoa trổ tài, “Samurai xanh” gặp “Quỷ” 

Tối nay, World Cup 2018 tiếp tục diễn ra 2 trận đấu “sống còn” giữa Brazil-Mexico, Bỉ-Nhật Bản. Brazil sẽ gặp lại đối thủ “nhiều duyên nợ” Mexico, trong khi dàn sao của Bỉ sẽ khuất phục các “Samurai xanh”.

Dàn sao của Bỉ sẽ khuất phục sự bền bỉ của các “Samurai xanh”. Ảnh: Daily Mail

Ở trận đấu mở màn vòng knock-out tối 30-6, Pháp đã tra tấn Argentina bằng tốc độ của sức trẻ để giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-3. Pháp khởi đầu bằng những pha bóng tốc độ của Kylian Mbappe và sớm có được quả penalty mở tỷ số của Antoine Griezmann, từ tình huống Kylian Mbappe bị phạm lỗi trong vòng cấm địa ở phút thứ 11. Khi trận đấu bước sang phút thứ 41, Angel Di Maria mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Argentina từ một cú sút bất ngờ ngoài vòng cấm địa. Bước sang hiệp hai, Argentina sớm có bàn thắng dẫn trước 2-1 từ cú sút của Lionel Messi đưa bóng đập chân đồng đội Gabriel Mercado bay vào lưới của Pháp. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Pháp có bàn thắng trở hòa 2-2 từ cú sút kỹ thuật của Benjamin Pavard, trước khi Kylian Mbappe ghi liền 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 cho Pháp. Mọi nỗ lực gỡ hòa của Argentina chỉ mang lại bàn thắng rút ngắn tỷ số của Sergio Aguero ở phút thứ 93. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-3, Argentina đã bị loại. Tiền đạo mới 19 tuổi Kylian Mbappe xứng đáng nhận giải thưởng cầu thủ chơi hay nhất trận.

Ngay sau đó, lúc 1h ngày 1-7, Uruguay xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 bằng lối chơi phòng ngự có tổ chức, khóa chặt Cristiano Ronaldo và sự phối hợp tuyệt hay của bộ đôi Luis Suarez-Edinson Cavani. Uruguay sớm có bàn thắng dẫn trước 1-0 từ pha phối hợp giữa Luis Suarez và Edinson Cavani, trước khi Edinson Cavani lập công bằng cú đánh đầu cận thành. Bước sang hiệp hai, Pepe đánh đầu gỡ hòa cho Bồ Đào Nha ở phút 55. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Edinson Cavani hoàn thành cú đúp của mình nâng tỷ số lên 2-1. Bị dẫn trước,  Bồ Đào Nha không có phương án tấn công có thể gây đột biến, nên đành chấp nhận trận thua 1-2. Edinson Cavani xứng đáng là người hùng của Uruguay và cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.

Với kết quả này, Messi cùng Ronaldo dắt tay nhau ngậm ngùi về nước trong khi Uruguay sẽ gặp Pháp ở tứ kết vào ngày 6-7.

Tối nay lúc 21h, Brazil sẽ đối đầu với Mexico ở trận tái đấu nhiều duyên nợ. 4 năm về trước, trên sân nhà Brazil đã từng rất nhọc nhằn không thể đánh bại Mexico trong trận hòa 0-0 mà chính thủ môn Guillermo Ochoa đã thi đấu xuất thần để cứu nhiều bàn thua trông thấy. Hiện tại, Mexico đang sở hữu một lối chơi phòng ngự phản công tốc độ rất hay như cái cách họ đánh bại Đức 1-0 ở trận mở màn, nhưng lại lộ những sai lầm cá nhân ở trận thua 0-3 trước Thụy Điển. Trong khi đó, Brazil đang thi đấu thăng hoa trở lại với nhiều phương án tấn công, nhạy bén chớp thời cơ và sự tỏa sáng của nhiều ngôi sao. Dù thủ môn Guillermo Ochoa rất tài năng, Mexico cũng khó tránh khỏi trận thua trước khả năng tấn công linh hoạt của Brazil.

Sau đó lúc 1h ngày 3-7, Bỉ sẽ gặp Nhật Bản ở một trận đấu được cho là khó có bất ngờ. Nhật Bản đã tạo ra “cú sốc” khi đánh bại Colombia với tỷ số 2-1, rồi thi đấu ngoan cường ở trận hòa 2-2 trước Senegal, trước khi bị thua Ba Lan 0-1 ở một trận đấu đầy toan tính của HLV Akira Nishino. Tuy nhiên, đối thủ trước mắt họ là một đội tuyển Bỉ đầy tài năng ghi nhiều bàn thắng nhất vòng bảng. Ở trận đấu này, “Quỷ đỏ châu Âu” sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và thể lực tốt nhất, sau khi các trụ cột như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Axel Witsel đã được cất trên băng ghế dự bị ở trận cuối cùng vòng bảng. Hàng công của Bỉ đã ghi 9 bàn thắng ở vòng bảng bằng tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái. Do đó, thủ môn Eiji Kawashima (đang thi đấu rất xuất sắc), sẽ phải cùng đồng đội “gồng mình” chống đỡ để chờ đợi cơ hội.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết