Trồng sầu riêng chuyên canh thu tiền tỉ

Ông Lưu Văn Thương, nông dân khu vực Trường Trung, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, nhiều năm liền đạt danh hiệu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

  • Làm giàu từ nuôi cá bống mú trong ao đất 

    Làm giàu từ nuôi cá bống mú trong ao đất

    Nói đến nuôi cá bống mú, mọi người thường nghĩ đến nghề nuôi cá lồng bè trên biển đang phát triển mạnh tại các xã ven biển và xã đảo.

  • Làm trang trại nuôi rắn, anh nông dân trở thành tỉ phú 

    Làm trang trại nuôi rắn, anh nông dân trở thành tỉ phú

    Anh Phan Thanh Bình (39 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lợi C, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) sở hữu trại rắn hổ mang ngàn con. Mô hình hiệu quả này mỗi năm giúp anh xuất bán hàng nghìn con rắn giống, hàng tấn rắn thương phẩm

  • Những tỉ phú nông dân năng động 

    Những tỉ phú nông dân năng động

    Dám nghĩ, dám làm, thích ứng nhanh với sự thay đổi, nhiều nông dân thành công với các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bắt kịp xu thế mới, hiện đại.

  • Thu nhập cao với mô hình làm vườn kết hợp kinh doanh 

    Thu nhập cao với mô hình làm vườn kết hợp kinh doanh

    Diện tích đất sản xuất nông nghiệp không nhiều nhưng ông Phạm Văn Mười ở ấp Đông Hòa, xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vẫn có thể vươn lên trở thành tỉ phú nông dân

  • Anh Đặng Văn Lời - Nông dân “Tỉ phú” từ mô hình kinh tế nông nghiệp tổng hợp 

    Anh Đặng Văn Lời - Nông dân “Tỉ phú” từ mô hình kinh tế nông nghiệp tổng hợp

    Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn TP Cần Thơ ngày càng có sức lan tỏa và thu hút nhiều nông dân tham gia các mô hình sản xuất, kinh doanh.

  • Tỉ phú lúa giống Trần Công Danh 

    Tỉ phú lúa giống Trần Công Danh

    Với tinh thần say mê lao động, nghị lực vượt khó, cộng với sự nhạy bén trong kinh doanh, ông Trần Công Danh (xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai) đã đưa kinh tế gia đình từ hộ chỉ đủ ăn, trở thành tỉ phú với thu nhập ngót nghét 2 tỉ đồng/năm.

  • Tỉ phú sầu riêng 

    Tỉ phú sầu riêng

    Phong Ðiền nổi tiếng là vùng đất trù phú, bốn mùa cây xanh, trái ngọt. Trong đó, sầu riêng là một trong những loại trái cây chủ lực được địa phương đặc biệt quan tâm phát triển. Những năm qua, trên địa bàn huyện Phong Ðiền

  • Bứt phá làm giàu 

    Bứt phá làm giàu

    Con đường đi đến thành công, được vinh danh Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi toàn quốc của ông Hồ Bá Phiêu (Bá Khem), ở khu vực Long Thạnh 2, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, lắm gian nan.

  • Vị ngọt từ trái thanh nhãn xuất ngoại 

    Vị ngọt từ trái thanh nhãn xuất ngoại

    Với 5ha trồng thanh nhãn tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, anh Châu Thanh Triều, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều là một trong những nông dân thời đại 4.0 khi nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường

  • Cà Mau: Thành lập Câu lạc bộ Nông dân tỉ phú 

    Cà Mau: Thành lập Câu lạc bộ Nông dân tỉ phú

    (CT) - Hội Nông dân tỉnh Cà Mau vừa ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Nông dân tỉ phú xã Tân Thành, TP Cà Mau.

  • Nâng vị thế nông sản Cái Răng 

    Nâng vị thế nông sản Cái Răng

    Là 1 trong 3 quận trung tâm của TP Cần Thơ, với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, quận Cái Răng đang hướng đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên công nghiệp, thương mại - dịch vụ.

  • Khi nông dân tự tin với hướng đi mới 

    Khi nông dân tự tin với hướng đi mới

    Nắm được xu thế hội nhập, nông dân Cần Thơ đã mạnh dạn ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm.