30/09/2020 - 14:52

Nơi tưởng nhớ các bậc tiền nhân có công khai phá vùng đất phương Nam  

Xứ sen hồng Đồng Tháp có nhiều điểm đến quen thuộc như: Vườn quốc gia Tràm Chim, Khu di tích Xẻo Quýt, làng hoa Sa Đéc… Tuy nhiên, gần đây khi Khu du lịch văn hóa Phương Nam được đưa vào hoạt động nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Trong đó, Nam Phương Linh Từ là một nơi để du khách lắng mình tưởng nhớ các bậc tiền nhân có công khai phá vùng đất phương Nam.

Khu Du lịch Văn hóa Phương Nam tọa lạc tại xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, có tổng diện tích lên đến 17 ha,  gồm 5 hạng mục chính: Nam Phương Linh từ, Đặng tộc Nam Phương Linh từ, nhà bảo tàng họ Đặng. Khu du lịch chính thức mở cửa đón khách tham quan vào cuối 2017.

Để vào Nam phương Linh từ du khách di dưới con đường nón lá rồi qua cầu ngói Nam Phương. Cây cầu dẫn lối vào Nam phương Linh từ có kiến trúc đẹp, độc đáo hiếm có ở miền Tây Nam bộ.

Khi bước chân qua cánh cổng phía bên kia cầu là một thế giới hoàn toàn khác với ngôi nhà cổ ở phía xa được chạm khắc tinh xảo.

Trống lệnh Phương Nam, súng thần công là hình ảnh đầu tiên. Sau đó là những dãy hành lang kéo dài, yên ắng.

Nam Phương Linh Từ là công trình tôn vinh, tưởng nhớ 125 nhân vật lịch sử có công khai hoang, mở cõi, gìn giữ và làm rạng danh vùng đất phương Nam như: vua Gia Long, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Văn Thoại…

Nam Phương Linh Từ đạt 2 kỷ lục Việt Nam: Đền thờ đầu tiên thờ các vị danh nhân có công trong quá trình khai mở, gìn giữ và làm rạng danh đất phương Nam; Đền thờ có nhiều tượng đồng danh nhân lớn nhất về các nhân vật có công thời khai mở đất phương Nam.

Nhìn từ trên cao, nơi đây giống như chốn hoàng cung của các vị vua chúa ngày xưa. Thời gian qua, Nam Phương Linh Từ níu chân du khách gần xa bởi không gian kiến trúc rộng lớn, đẹp mắt, chốn bình yên để thư giãn. 

BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết