08/02/2021 - 11:57

Niềm vui Tết cho em 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) TP Cần Thơ phối hợp vận động nhà hảo tâm tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, giúp nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (HCĐB) chung vui xuân ấm áp, chan hòa yêu thương. 

Các cô khéo tay gói bánh tét truyền thống trong chuỗi hoạt động vui xuân cho trẻ em tại Trung tâm CTXH thành phố.

Các cô khéo tay gói bánh tét truyền thống trong chuỗi hoạt động vui xuân cho trẻ em tại Trung tâm CTXH thành phố.

Quà xuân ấm áp

Trong không khí vui tươi, rộn ràng đón xuân mới, đoàn cán bộ Trung tâm CTXH thành phố đến thăm hỏi, tặng quà hội viên Câu lạc bộ (CLB) Tuổi Hồng - ngôi nhà thứ hai của trẻ em có HCĐB. Tại Trường THCS Thốt Nốt, các hội viên rất cảm động khi được cô, chú trong đoàn ân cần hỏi thăm việc học hành, cuộc sống gia đình. Đồng thời, ghi nhớ những gởi gắm, kỳ vọng của cô, chú, thầy cô giáo, lấy đó làm động lực phấn đấu học tập, rèn luyện để đạt kết quả tốt. Đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Thốt Nốt bày tỏ sự phấn khởi khi thời gian qua được Trung tâm CTXH thành phố đồng hành và hỗ trợ góp phần đẩy mạnh hiệu quả hoạt động CLB Tuổi Hồng. Ban Giám hiệu bày tỏ mong muốn được Trung tâm CTXH thành phố quan tâm chăm lo tốt hơn nữa để hội viên tiếp tục đến trường. Em Quách Hương, học sinh lớp 8, bộc bạch: “Tham gia sinh hoạt CLB Tuổi hồng em được học hỏi, hiểu biết thêm nhiều điều và nhận quà mỗi dịp Tết. Em cố gắng chăm ngoan, học giỏi đền đáp công ơn cha mẹ vất vả để em được đến trường”.     

Ban Giám hiệu Trường THCS Thường Thạnh, quận Cái Răng, rất cảm kích trước sự quan tâm chăm lo Tết của Trung tâm CTXH thành phố đối với hội viên CLB Tuổi Hồng Thường Thạnh. Qua đó, giúp gia đình các em vơi bớt lo toan, thêm niềm vui nho nhỏ ngày xuân. Xúc động nhận phần quà Tết, em Trịnh Ngọc Nhi, học sinh lớp 7, bày tỏ: “Sự quan tâm của các cô, chú giúp em có thêm niềm tin vượt khó, học tốt. Em sẽ cố gắng trau dồi, rèn luyện tốt, giữ vững danh hiệu học sinh giỏi để đền đáp sự quan tâm của mọi người”.

Với tấm lòng yêu thương, chia sẻ, dịp Tết Tân Sửu, Trung tâm CTXH thành phố trao trên 500 phần quà cho hội viên 11 CLB Tuổi Hồng các quận, huyện. Chung vui với các hội viên, ông Phan Quốc Quyền, Phó Giám đốc Trung tâm CTXH thành phố, cho biết: “Tết này, tuy ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng Trung tâm cố gắng kết nối, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tặng quà trẻ em có HCĐB các CLB Tuổi Hồng. Qua đó, góp phần khích lệ các em nỗ lực vượt khó, học tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi”.  Trung tâm CTXH thành phố còn phối hợp trao tặng 20 xe đạp, do lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố vận động nhà hảo tâm hỗ trợ hội viên CLB Tuổi Hồng Trường Xuân, huyện Thới Lai. Em Nguyễn Thanh Thật Thà, học sinh lớp 6A5, Trường THCS Trường Xuân, diện hộ nghèo ấp Trường Phú B, xúc động kể: “Chiếc xe đạp này giúp em đi học thuận tiện, đúng giờ nên em vui lắm. Em sẽ cố gắng khắc phục khó khăn, học tập tốt để không phụ lòng mọi người yêu thương”…

Chung vui Tết sum vầy

Để trẻ em có HCĐB được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm cảm nhận không khí gia đình ấm áp, sum vầy bên người thân dịp Tết cổ truyền, Trung tâm CTXH phân công viên chức tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, sinh động. Các em được xem phim về Táo Quân để ghi nhớ ý nghĩa phong tục ngày 23 tháng chạp đưa Ông Táo về trời; xem các cô khéo tay gói bánh tét truyền thống; họp mặt mừng xuân và cùng đón giao thừa. Trong các ngày Tết, các em được thưởng thức nhiều món ăn ngon do các cô chế biến, hào hứng tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn, như: chuyền chanh, kéo co, nhảy bao bố, đố vui có thưởng… Vui nhất là các em chúc Tết thầy cô. Theo lãnh đạo Trung tâm CTXH thành phố, đây là dịp để trẻ có HCĐB tại Trung tâm bày tỏ lòng thương kính thầy cô, thắt chặt tình yêu thương, đoàn kết anh em một nhà, cùng tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí thiết thực, bổ ích; đồng thời, hiểu thêm ý nghĩa thiêng liêng ngày Tết cổ truyền dân tộc. Cùng với sự quan tâm, động viên đối với trẻ em có HCĐB, Trung tâm CTXH thành phố có những hoạch định nâng cao hơn nữa việc chăm lo đời sống tinh thần, giáo dục kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em tại Trung tâm và cộng đồng.

Theo Ban Giám đốc Trung tâm CTXH thành phố, để tổ chức thành công các hoạt động vui xuân, đón Tết cho trẻ có HCĐB, Trung tâm tiếp nhận sự đóng góp thiết thực, quý báu của các tổ chức, cá nhân hảo tâm và mong muốn được tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, để các em được thụ hưởng những điều tốt đẹp, vơi bớt cảm giác kém may mắn, thiệt thòi.

Bài, ảnh: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết