19/05/2019 - 10:02

Niềm kính yêu “Quà tháng Năm dâng Người” 

“Quà tháng Năm dâng Người” là chương trình nghệ thuật do Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức vào đúng ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5). Lần thứ 3 tổ chức với quy mô và chất lượng nghệ thuật được nâng lên, chương trình mong muốn mang đến cho khán giả những cảm xúc dâng tràn về Tổ quốc, về Bác Hồ kính yêu.

Khúc ca dâng Bác. 

Điểm đầu tiên hứa hẹn tạo sức hút của chương trình là quy tụ rất đông những giọng hát nhạc truyền thống cách mạng hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh những giọng ca giàu kinh nghiệm: Trọng Tấn, Tân Nhàn, Anh Thơ, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Phương Thảo, Lương Nguyệt Anh…; còn có các ca sĩ mới như Bích Hồng, Thu Hằng, Hồng Duyên… và sự góp mặt của các em thiếu nhi đến từ các câu lạc bộ, đội, nhóm văn nghệ, Dàn Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Vũ đoàn Camelia...

NSƯT Quốc Hưng, tổng đạo diễn chương trình, cho biết: Chương trình sẽ mang đến những ca khúc nổi tiếng viết về Bác Hồ. Ê kíp thực hiện mong muốn truyền đến người xem xúc cảm âm nhạc thật đẹp khi những giai điệu ngợi ca Hồ Chủ tịch được vang lên. Ca sĩ Trọng Tấn sẽ hát “Bên lăng Bác Hồ”, “Người về thăm quê”; Tân Nhàn ngọt ngào với “Lời ca dâng Bác”, “Miền Trung nhớ Bác”; giọng ca Anh Thơ sẽ hát lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô như “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”, “Trông cây lại nhớ đến Người”… Với giọng ca đặc trưng xứ Nghệ, NSƯT Phương Thảo hứa hẹn sẽ lay động người nghe với chất giọng truyền cảm khi hát “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”… Tổng đạo diễn - NSƯT Quốc Hưng sẽ cùng dàn Hợp xướng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam cất vang “Người là niềm tin tất thắng”. Các nghệ sĩ sau 3 lần hát trong “Quà tháng Năm dâng Người” đều cảm thấy tự hào khi được hát giai điệu đẹp về Bác.

Nhà báo Chu Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn hóa, chia sẻ rằng: Mong muốn của những người tham gia thực hiện chương trình không chỉ là hướng đến một đêm nhạc dàn dựng công phu, với những bài ca về Bác Hồ, về quê hương đất nước được ngân lên từ trái tim sâu thẳm của mỗi giọng ca mà còn là cảm xúc để lại phía sau ánh đèn sân khấu. Dù được đầu tư kỹ càng, công phu, nhưng hơn tất cả, điều được quan tâm hàng đầu vẫn là sự sâu sắc, tinh tế, lắng đọng và cảm xúc. Để mỗi ca khúc khi khép lại là một lần người nghe lại dâng trào những tình cảm, niềm kính yêu với Bác. Còn NSƯT Quốc Hưng thì cho biết, các ca khúc sẽ được hòa âm, phối khí lại cho phù hợp với các phiên bản đơn ca, hợp xướng, có bè… nhưng sự mộc mạc và xúc cảm của giai điệu sẽ được giữ nguyên.

*   *   *

Chương trình diễn ra lúc 20 giờ, ngày 19-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, phát trên kênh Youtube.

Bài, ảnh: Duy Lữ

Chia sẻ bài viết