28/08/2019 - 15:24

Giải vô địch Cầu lông thế giới 2019

Những trận cầu đẳng cấp 

Các tay vợt Nhật Bản đã khẳng định sức mạnh khi có mặt 4/5 nội dung chung kết giải BWF Championships Badminton 2019 (Giải vô địch Cầu lông thế giới 2019), trong đó có trận “nội chiến” của hai đôi nữ người Nhật đang xếp số 1 và số 2 thế giới.

Các tay vợt Nhật Bản có mặt ở trận chung kết, bao gồm: Số 1 nam thế giới Kento Momota gặp tài năng trẻ Đan Mạch Anders Antonsen. Ở nội dung đơn nữ, cựu vô địch thế giới Nozomi Okuhara (hạng 3) đấu với tay vợt Ấn Độ Pusarala V.Sindhu (hạng 5). Chung kết đôi nữ là phiên bản của giải này năm 2018, khi Mayu Matsumoto và Wakana Nagahaga (hạng 1) gặp Yuki Fukushima và Sayaka Hirota (hạng 3). Chỉ khác là năm trước, bộ đôi số 1 đang ở ngoài Top 5, còn bộ đôi số 3 đang đứng đầu bảng xếp hạng. Sau khi vô địch giải này năm 2018, Mayu Matsumoto và Wakana Nagahaga thi đấu ổn định, vươn lên chiếm lấy vị trí số 1 của đôi vợt đồng hương. Ấn tượng nhất là đôi nam Nhật Bản Yugo Kobayashi và Takuro Hoki (hạng 12), khi họ biến đôi vợt Trung Quốc hạng 3 thế giới là Li Junhui và Liu Yuchen thành cựu vô địch bằng 2 set trắng trong trận bán kết.

 Tay vợt Nhật Bản Kento Momota.

Nội dung chung kết duy nhất không có mặt vận động viên người Nhật chính là đôi nam nữ, khi đôi vợt hàng đầu của họ, xếp hạng 3 thế giới là Yuta Watanabe và Arisa Higashino thua đôi vợt xếp số 1 và cũng là đương kim vô địch người Trung Quốc Zheng Siwei và Huang Yaqiong ở bán kết. 

Các trận chung kết diễn ra kịch tính, nhiều pha cầu hay, thể hiện đẳng cấp của các tay vợt hàng đầu. Cuối cùng, Momota, Mayu Matsumoto và Wakana Nagahaga đã bảo vệ thành công ngôi vô địch đơn nam và đôi nữ. Những nhà vô địch thế giới mới ở nội dung đơn nữ là Pusarala V.Sindhu và đôi nam là Hendra Setiawan - Mohammad Ahsan (Indonesia).

Trong khi các tay vợt Nhật Bản thi đấu thăng hoa tại Giải vô địch Cầu lông thế giới 2019 (2 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ), các tay vợt Trung Quốc lại thể hiện phong độ thiếu ổn định. Các tay vợt nam Trung Quốc đã sạch bóng ở bán kết. Riêng nội dung đơn nữ, chỉ có Chen Yufei (hạng 3) vào đến bán kết và thua nhanh Sindhu của Ấn Độ chỉ sau 2 set. Năm 2018, Trung Quốc đã vô địch 2 nội dung đôi nam và đôi nam nữ, nhưng năm nay chỉ còn 1 ngôi vô địch đôi nam nữ.

Giải vô địch Cầu lông thế giới là giải đấu quan trọng nhất trong năm và năm nào cũng có bất ngờ. Năm nay, giải đấu hấp dẫn ngay từ vòng 2, khi xảy ra "địa chấn" với hai vị trí số 1 thế giới cùng bị loại. Đầu tiên là “Mèo máy Yamaguchi” - người vừa lên vị trí số 1 thế giới hồi đầu tháng 8 đã thua tay vợt nhỏ hơn mình 2 tuổi và thấp hơn mình đến 31 bậc trên bảng xếp hạng là Yeo Jia Min (Singapore), chỉ sau 2 set. Cùng chung số phận là đôi nam số 1 thế giới Marcus Fernaldi Gideon và Kevin Sanjaya Sukamuljo đã để cho đôi vợt Hàn Quốc hạng 23 Choi SolGyu và Seo Seung Jae lội ngược dòng. Rồi đến Tai Tzu Ying, Chou Tien Chen đồng hạng 2 đơn nam, đơn nữ thế giới bị loại ở tứ kết...

Bất ngờ thú vị cho riêng người hâm mộ Việt Nam là tay vợt Vũ Thị Trang đã thắng tay vợt hạng 17 thế giới Line H.Kjaersfeldt để vào đến vòng 16. Tiếc là ở vòng đấu này, Trang (hạng 72) đã thua tay vợt mới 20 tuổi người Singapore Yeo Jia Min. Vào đến Top 16 của Giải vô địch thế giới là thành tích tốt nhất của Trang. Hy vọng, sau giải đấu này, tay vợt Việt Nam 27 tuổi sẽ thi đấu ổn định hơn để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng, làm bàn đạp đến Thế vận hội vào năm 2020.

H.T

Chia sẻ bài viết