26/11/2015 - 21:17

Những thiết bị an ninh thông minh có thể quản lý từ xa

Sự tiến bộ trong công nghệ bảo an đang tạo ra rất nhiều công cụ giúp bảo vệ mái ấm của chúng ta ở mọi khía cạnh, từ chống trộm, giữ nhà, quản lý việc sử dụng điện, nước đến hỗ trợ trông chừng trẻ nhỏ.

Khóa cửa August

 

Với giá 199 USD, August Smart Lock giúp gia chủ loại bỏ nhu cầu dùng chìa khóa, có thể điều khiển từ xa để mở cửa cho người thân hoặc bạn bè. Loại khóa này còn được trang bị một hệ thống khóa tự động, cho phép nó khóa cửa ngay sau khi bạn ra khỏi nhà và tự động mở cửa khi bạn đến gần. Gia chủ cũng có thể bật/tắt chức năng này tùy ý. Đi kèm với thiết bị là ứng dụng August, tương thích với điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android và iOS, cho phép người dùng thiết lập lịch trình đóng/mở cửa, cung cấp chìa khóa ảo cho bạn bè hoặc xem ai đã ra vào nhà vào thời điểm cụ thể nào đó.

Ổ khóa Noke

 

Noke mang đến sự an toàn cho các vật dụng cần bảo vệ chỉ với 69,99 USD. Noke dễ dàng tìm và kết nối với điện thoại thông minh của người dùng qua Bluetooth 4.0. Trong khi đó, ứng dụng Noke cho phép họ cùng lúc quản lý nhiều ổ khóa hoặc cấp quyền mở khóa cho người khác, còn danh mục lịch sử của ứng dụng thì giúp họ theo dõi thời gian và địa điểm ổ khóa bị ai đó "giở trò".

Hệ thống giám sát nhà Canary

 

Thiết bị với giá 199 USD này được xem là một hệ thống giám sát toàn diện và đáng tin cậy. Canary có khả năng phát video theo thời gian thực về ngôi nhà với âm thanh và hình ảnh chất lượng cao, hoặc gửi cảnh báo và video ghi lại khoảnh khắc nó phát hiện ra bất kỳ điều gì bất thường. Nhờ được trang bị đèn LED hồng ngoại tự động, Canary cho phép gia chủ trông nhà từ xa ngay cả khi trời tối. Ngoài ra, hệ thống giám sát 24/7 này còn có còi báo động phát ra âm thanh cường độ 90 decibel (có thể bật/tắt từ xa).

Để sử dụng Canary, người dùng chỉ cần tải ứng dụng Canary về điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS hoặc Android, qua đó họ có thể xem các đoạn video mà Canary ghi lại trong vòng 1 tháng.

Máy phát hiện rò rỉ nước WallyHome

 

WallyHome sử dụng hệ thống dây điện âm tường hiện có trong nhà để tạo thành một mạng lưới cảm biến giúp phát hiện tình trạng rò rỉ nước, cũng như những thay đổi đáng kể về độ ẩm và nhiệt độ. WallyHome chỉ báo động khi có vấn đề xảy ra, giúp chủ nhà tránh khỏi tổn thương và hư hại do nước gây ra. Do không cần kết nối Bluetooth hoặc Wi-Fi, pin của WallyHome có thể được sử dụng đến 10 năm.

Ổ cắm điện WeMo

 

Với giá 39,99 USD, ổ cắm điện thông minh WeMo cho phép người dùng bật/tắt các thiết bị điện tử mọi lúc, mọi nơi. WeMo sử dụng mạng Wi-Fi để điều khiển không dây các thiết bị điện tử trong nhà. Để tận dụng tính năng này, gia chủ cần cắm các thiết bị điện tử vào WeMo và tải ứng dụng WeMo miễn phí về điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android 4.0 và iOS 5 trở lên. Qua đó, họ có thể thiết lập lịch trình bật/tắt WeMo từ xa.

Điện thoại kiêm máy định vị đeo tay FiLIP

 

Nhằm giúp các bậc phụ huynh an tâm hơn trong việc trông chừng con cái, các chuyên gia ở Mỹ đã phát triển FiLIP, một thiết bị định vị kiêm điện thoại đeo tay dành cho trẻ. Thiết bị có giá bán chỉ 149,99 USD cho phép lưu 5 số điện thoại mà trẻ có thể liên lạc nhanh với họ, trong khi bộ phận định vị thông minh của nó đồng bộ với các dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS 6 và Android 4.3 trở lên. Ngoài ra, FiLIP còn được trang bị một nút khẩn cấp, tự động ghi lại tiếng ồn xung quanh và cập nhật vị trí của trẻ mỗi phút, trong khi hệ thống SafeZone tự động thông báo cho phụ huynh khi trẻ ra khỏi bán kính "an toàn" được thiết lập sẵn.

TRÍ VĂN (Theo Best Techie)

Chia sẻ bài viết