06/01/2016 - 15:11

Những sản phẩm công nghệ “khuấy động” CES 2016

Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2016, diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ) từ ngày 6 đến ngày 9-1, là dịp để các công ty giới thiệu những công nghệ và sản phẩm mới của họ. Dưới đây là những sản phẩm được dự báo sẽ "khuấy động" hội chợ năm nay:

Công nghệ thực tế ảo

 

2016 có lẽ là năm mà công nghệ thực tế ảo (VR) "tổng tấn công" thị trường tiêu dùng và trở thành xu hướng công nghệ chủ chốt. Cả Sony, HTC và Oculus đều sẽ trưng bày các mẫu tai nghe công nghệ VR mới nhất của họ tại CES, cũng như công bố chi tiết giá cả và ngày bán sản phẩm ra thị trường.

Thiết bị bay không người lái

 

Thiết bị bay không người lái (UAV) đã tạo nhiều dấu ấn trong năm 2015 và được cho sẽ tiếp tục khuấy động thị trường trong năm 2016. Nổi bật nhất có lẽ là sản phẩm UAV tích hợp camera mới Karma của hãng công nghệ GoPro (ảnh). Dự kiến, những thương hiệu cũng ra mắt các UAV mới gồm có PowerUp FPV, Fleye và Uvify. Đặc biệt, Cục Hàng không Liên bang Mỹ cũng sẽ có một gian hàng để giới thiệu đến người dân các quy định mới cũng như qui trình đăng ký sử dụng hệ thống bay không người lái (UAS).

Tivi

CES 2016 cũng là dịp để Samsung, LG và các nhà sản xuất tivi khác giới thiệu các sản phẩm tivi màn hình dẻo mới nhất của họ. Bên cạnh đó, các dòng tivi mới với độ phân giải cao 4K thậm chí 8k (tức độ phân giải cao gấp 8 lần chế độ Full HD) dự kiến cũng sẽ xuất hiện tại hội chợ lần này.

Các sản phẩm nhà thông minh

 

Năm nay, các hãng công nghệ Nest và Phillips được cho sẽ giới thiệu máy điều nhiệt thông minh (ảnh), đèn chiếu sáng, camera và chuông báo động cùng với những cách thức mới để điều khiển chúng. Trong khi đó, Samsung sẽ góp mặt với dòng sản phẩm Smart Things với khả năng tương thích đa nền tảng. Còn các công ty nhỏ thì sẽ trưng bày ghế sofa rung, ổ cắm điện, các thiết bị gia dụng, công cụ nhà bếp thông minh, thậm chí mô-đun điều khiển lò sưởi qua chiếc điện thoại di động.

Phương tiện đi lại cá nhân

 

Ván trượt tự cân bằng dự kiến tiếp tục "làm nóng" CES 2016, điển hình như sản phẩm của các công ty Arcimoto, Inboard và Segway. Tuy nhiên, ban tổ chức CES năm nay cấm khách tham quan sử dụng các phương tiện nói trên trong khuôn viên hội chợ để tránh rủi ro tai nạn.

Thiết bị đeo trên người

 

Ngoài thiết bị theo dõi luyện tập và các tín hiệu sức khỏe của Fitbit (ảnh), đồng hồ thông minh và máy theo dõi vận động từ Misfit, các công ty như Huawei dự kiến sẽ ra mắt một dạng đồng hồ thông minh mới dành riêng cho phụ nữ. Đây cũng là dịp để các loại quần áo thông minh trình làng, chẳng hạn như áo khoác có tính năng như túi khí bảo vệ dành cho những người hay trượt tuyết, giày thông minh Digitsole và áo ngực sinh trắc học OMbra.

Xe ôtô

Mặc dù CES không phải là nơi trưng bày xe ô tô nhưng các nhà sản xuất "xế hộp" năm nay vẫn đổ xô đến sự kiện này nhằm quảng bá các sản phẩm mới của mình. Trong khi General Motors dự kiến sẽ giới thiệu chiếc ôtô điện Chevy Volt, Volkswagen được cho sẽ ra mắt một mẫu xe điện mới có khả năng chạy trên đoạn đường gần 500 km chỉ sau một lần sạc, và Ford nhân dịp này sẽ công bố dự án hợp tác phát triển xe tự lái với Google.

Điện thoại thông minh, thiết bị nghe nhạc, máy tính, máy tính bảng và máy ảnh

Mặc dù trong năm 2015 các đại gia công nghệ như Google, Microsoft, Samsung hay Apple đã tạo ra nhiều sự kiện lớn mỗi khi họ ra mắt sản phẩm mới, song điện thoại thông minh, thiết bị nghe nhạc, máy tính, máy tính bảng và máy ảnh vẫn sẽ thu hút khách tham quan tại CES 2016. Đặc biệt, các công ty điện thoại Trung Quốc như ZTE, Alcatel One Touch, Letv hoặc Huawei cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm mới của họ tại CES.

TRÍ VĂN (Theo NY Daily News, CNN)

Chia sẻ bài viết