29/05/2018 - 15:37

Những sai lầm gây cận thị nặng bạn nên biết 

Cận thị không còn là đề tài xa lạ với chúng ta. Hiện nay, cận thị là bệnh lý gây giảm thị lực nhất trên thế giới có thể điều trị được. Đặc biệt là ở trẻ em, điều này khiến nhiều phụ huynh lo ngại. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng và nắm rõ hết về cận thị để không gây tăng độ khi đeo kính. Dưới đây là những sai lầm gây cận thị nặng mà bạn nên biết.

Xem thường việc khám và chọn kính cho mắt bị cận

Đối với những người cận thị chiếc kính như người với bóng, không thể thiếu được. Chính vì vậy việc đo độ và chọn mua kính rất quan trọng. Bạn đừng nghĩ rằng khám cho có và mua tạm cái kính nào để đeo cũng được, như vậy không những mắt bạn đeo kính sai độ cận của mắt sẽ gây triệu chứng chống mắt, nhức đầu không nhìn rõ mà còn có thể làm bạn tăng độ vù vù nữa nhé.

Làm việc liên tục không cho mắt nghi ngơi

Đây cũng là nguyên nhân gây cận thị nặng mà ít bạn nào bị cận thị để ý. Nhất là với trẻ em, khi chúng cứ dán mắt vào điện thoại, ti vi hay đọc sách liên tục. Các bậc huynh nên cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, thư giãn sau nhiều giờ liền học hành, chơi game để trẻ có thể thư giãn mắt, giúp mắt bớt căng thẳng.

Mắt không cần phải tập thể dục

Những bài tập thể dục cho mắt chỉ kéo dài trong 3-5 phút nhưng giúp mắt bạn được nghỉ ngơi, cải thiện sự tập trung. Về lâu dài, đôi mắt của bạn còn có thể trở nên tinh tường hơn. Nhưng thực tế thì rất ít người đánh giá đúng vai trò của việc này với hoạt động của đôi mắt.

Không đi kiểm tra mắt định kỳ

Thông thường những người bị cận thị ít khi đi khám mắt định kỳ, trừ những trường hợp như mắt có dấu hiệu nhìn mờ, mỏi, chảy nước mắt liên tục… Bạn thường chủ quan đã đeo kính rồi thì mắt mình đã ổn định, nhưng nếu không khám mắt định kỳ, mắt bạn có thể tăng độ mà bạn không biết. Hoặc những triệu chứng trên xuất hiện có thể mắt bạn đã gặp sự cố và chuyển sang một căn bệnh phức tạp hơn. Do đó, người cận thị hay không cận thị cũng nên đi khám mắt định kỳ để biết được mắt mình đang ở trạng thái nào.

Người bị cận thị cần được khám kiểm tra đáy mắt ít nhất mỗi năm một lần để phát hiện sớm và phòng ngừa nguy cơ bong võng mạc. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây mù ở người cận thị.

Ăn uống thiếu chất

Coi thường vai trò của thực phẩm trong đời sống của đôi mắt là sai lầm trầm trọng khiến thị lực của bạn ngày càng suy yếu. Bạn phải bổ sung những nhóm thực phẩm sau đây nếu muốn cải thiện tình hình: Tiền chất của vitamin A, vitamin A, crom, kẽm.

Cận thị được xem là một tật khúc xạ của mắt khiến mắt không thể nhìn rõ và nhìn xa được. Để khắc phục điều đó, chúng ta cần thăm khám và đeo kính đúng độ của mắt cận.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
cận thị nặng