06/08/2019 - 14:19

Những sắc màu sặc sỡ lên ngôi 

Mùa Hè 2019 đánh dấu sự trở lại của sắc màu tươi sáng và xu hướng thời trang thập niên 80 được tái sinh. Nhiều sàn diễn thời trang ở Paris (Pháp), New York (Mỹ), London (Anh), Milan (Ý)… được bao phủ bởi màu vàng óng, cam rực đến xanh dạ quang, hồng sáng. Điểu này nối tiếp và tạo ra tiền đề cho xu hướng color block (phối màu theo mảng, khối), dự kiến sẽ lên ngôi vào Xuân - Hè 2020.

Thiết kế đầy sắc màu của nhà mốt Jacquemus.

Sặc sỡ và ấn tượng - là điều đọng lại từ các bộ sưu tập (BST) thời trang của các nhãn hiệu, nhà mốt ra mắt trong mùa Hè 2019. Các sàn diễn thời trang đang nở rộ sắc màu với những nguồn cảm hứng vô tận. Tại Tuần lễ thời trang New York, nhà thiết kế Jeremy Scott của nhà mốt Moschino đã phá cách với BST sặc sỡ sơn nghệ thuật và những hình ảnh đồ họa sắc nét. Trong khi đó, nhà thiết kế người Mỹ Virgil Abloh trình làng BST gồm 70 thiết kế thể hiện sự sáng tạo khi mạnh mẽ kết hợp sắc màu neon với nghệ thuật nhiếp ảnh phong cách Off-White. Virgil Abloh là một mảng sáng tạo của Louis Vuitton, sự táo bạo trong BST mới của anh đã mang đến nét mới mẻ và gần gũi hơn cho thương hiệu thời trang xa xỉ. Bên cạnh Louis Vuitton, hàng loạt các thương hiệu cao cấp khác như: Gucci, Versace, Rochas, Emilia Wickstead… cũng không ngại phủ sắc màu neon lên những chiếc váy dạ hội thanh lịch, lấp lánh. Trong đó, Armani lại tạo ấn tượng với những trang phục dạ hội rực sắc xanh, từ xanh dạ quang, xanh quả chanh đến xanh lá axit...

Tại Tuần lễ thời trang London, nhà thiết kế Julien Macdonald tiếp tục đưa ra những sản phẩm sáng tạo với những đường cắt mạnh mẽ, đặc biệt có điểm nhấn là những đường xoắn sắc màu neon duyên dáng. Trong khi đó, nhà mốt cao cấp Ashish lại đưa ra những sản phẩm cho phái nữ với chất liệu sequin nổi bật, phủ màu ấn tượng với những lớp lang nghệ thuật được sắp xếp tỉ mỉ như bức tranh mỹ thuật kỳ công. Hàng loạt BST của các nhãn hiệu Blumarine, Natasha Zinko, Jasper Conran, Annakiki, House of Holland đều bắt mắt với những bản màu neon và sự phá cách lạ lùng cùng phong cách đường phố của những năm 1980.

Tông màu huỳnh quang, họa tiết hoa sặc sỡ là điểm nhấn trong xu hướng thời trang Hè 2019. Từ những trang phục công sở, dạ hội, đường phố đến đồ tắm… đều rực rỡ và được giới trẻ ưa chuộng. Điều này tạo ra tiền đề cho xu hướng color block ở mùa Xuân - Hè 2020. Nhiều nhà mốt đã bắt đầu trình làng các BST đầy ấn tượng trên các sàn diễn sớm. Nhà mốt Jacquemus đã đưa ra BST với màu sáng, tinh tế và sang trọng. Những bộ cánh phom rộng, dập ly tỉ mỉ, đường cắt 3D tinh xảo và những lớp lang màu đã giúp các sản phẩm của Jacquemus được chào đón. Trong khi đó, nhà mốt Iceberg lại chọn phong cách Pop Arts làm chủ đạo kết hợp với những hình khối rực rỡ sáng màu, đầy sức hút mới lạ.

BẢO LAM (Nytimes, Vouge)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
mốt Jacquemus