06/03/2010 - 10:11

Phim đang chiếu

"Những nụ hôn rực rỡ" - phim ca nhạc Việt Nam khá thành công

“Những nụ hôn rực rỡ" là bộ phim ca nhạc đầu tiên của Việt Nam do Nguyễn Quang Dũng viết kịch bản, đạo diễn, hãng phim BHD sản xuất. Với dàn diễn viên ăn khách là Thanh Hằng, Minh Hằng, Phương Thanh..., phim hy vọng sẽ thu hút khách từ một đề tài khá mới trong làng phim Việt Nam hiện nay. Phim chiếu tại Nhà biểu diễn khu Bãi Cát TP Cần Thơ từ ngày 6 đến 15-3-2010.

Lam (Thanh Hằng) là một tiểu thư giàu có, kiêu căng, tính tình ngang ngược. Tài sản Lam thừa kế là một resort hạng sang ở Nha Trang. Dưới sự quản lý của cô chủ nhỏ thừa đam mê ca hát, mua sắm nhưng thiếu kỹ năng quản lý chẳng mấy chốc resort trở nên tiêu điều và có nguy cơ phá sản.

Thanh Hằng xinh tươi trong phim “Những nụ hôn rực rỡ”. Ảnh: dienanh.net

Để cứu vãn gia tài bạc tỉ và thỏa nguyện mộng ước được làm ca sĩ - dù chỉ một ngày, Lam đã lập kế hoạch tổ chức một liveshow ca nhạc từ thiện thật hoành tráng, được truyền hình trực tiếp, với sự tham dự của nhiều ngôi sao ca nhạc. Nhưng trớ trêu thay, không đủ tiền để mời “sao” nên cô chủ nhỏ này quyết định dùng “cây nhà lá vườn” là những giọng hát cùng khả năng múa của anh chàng bảo vệ (Leon Quang Lê), của hai mẹ con người làm phòng (Phương Thanh và Minh Hằng), của anh chàng đầu bếp (Phước Sang)..., cùng với việc ký hợp đồng với nhóm nhạc U4 góp mặt trong đêm diễn.

Điểm hay của phim được khán giả chấp nhận chính là sự chân thật của câu chuyện: giản dị, nhẹ nhàng, hòa trộn giữa hài hước và tình cảm chừng mực, với một dàn diễn viên đẹp, trong một bối cảnh đẹp, được chăm chút từng khuôn hình. Đó là câu chuyện về tình yêu trai gái trẻ trung, tình yêu vượt rào cản giai cấp, là tình yêu của người lớn tuổi, tình mẹ con và cả tình cảm người đồng giới.

Lời thoại trong phim đơn giản, gần gũi, không quá dài dòng cường điệu, ca từ trong phim dí dỏm. Do tiêu chí là phim ca nhạc nên âm nhạc của phim được chú trọng do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và nhạc sĩ Huy Tuấn đảm nhận. Nhiều ca khúc mới được viết riêng cho phim, phần trình diễn và vũ đạo chăm chút.

Diễn viên Thanh Hằng đột phá với một vai hài duyên dáng dí dỏm. Không cần nhăn nhó mặt mày, hay “gồng” cơ mặt, Thanh Hằng vẫn có thể khiến người ta bật cười với sự đỏm dáng hoang tưởng của cô chủ hay bị nấc cụt. Minh Hằng thì “thoát xác” khỏi loại vai ngơ ngác, hồn nhiên để vào một vai diễn tình cảm sâu đậm hơn. Đáng nói nhất là ca sĩ Phương Thanh rất đạt trong một vai diễn phức tạp hơn về nội tâm: hài hước tưng tửng ở đoạn đầu nhưng bỗng lắng sâu nhiều tâm sự thầm kín vào khúc cuối.

Có thể nói đầu phim được làm rất tốt, bố trí khá chặt từng tình tiết. Đáng tiếc về cuối phim, người ta có cảm giác thực hiện vội vàng, bộc lộ một số “sạn” như đoạn nhóm nhạc đột nhiên quay lại, hát hò vui vẻ như chưa có chuyện gì xảy ra. Đạo diễn “cho” Minh Hằng giải thích bằng một lý do gượng ép: “các anh ấy đã quay lại vì thấy mọi người làm chương trình rất hoành tráng”. Cô người yêu của chàng ca sĩ lại đứng khóc trên sân khấu và thay người yêu thỉnh cầu Minh Hằng hãy quay lại “vì cô hiểu anh ấy và tốt với anh ấy hơn tôi”.

Phim phần nào là sự phơi bày mặt trái của một số lĩnh vực, ngành nghề khá nhạy cảm trong xã hội, ví dụ như làng báo, làng biểu diễn, nghệ thuật...

DUYÊN KHÁNH

Chia sẻ bài viết