22/06/2020 - 07:45

Nhóm vận động tranh cử của ông Trump ``dính'' SARS-CoV-2 

Dịch COVID-19 tại Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp khi bang Florida vừa ghi nhận thêm hơn 4.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, mức cao kỷ lục mới trong ngày trong bối cảnh số ca nhiễm mới liên tục nhảy vọt trong những ngày gần đây. Cùng với Florida, bang Arizona và Texas cũng ghi nhận sự gia tăng đột biến các ca nhiễm bệnh mới.

- Tổng thống Trump tại buổi vận động tranh cử tối 20-6. Ảnh:  AFP

Ðáng chú ý, Giám đốc truyền thông của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo 6 thành viên của nhóm chuẩn bị trước sự kiện vận động tranh cử của ông Trump tại Tulsa, bang Oklahoma tối 20-6 đã có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.  Sự kiện tập trung đông người này vấp phải làn sóng chỉ trích của dư luận Mỹ trước lo ngại bùng phát thứ hai của đại dịch. 

Dịch COVID-19 cũng diễn biến xấu ở châu Á. Bộ Y tế Ấn Ðộ ngày 21-6 xác nhận số ca mắc COVID-19 ở nước này đã tăng 15.413 người, lên tổng cộng 410.461 ca, trong khi số ca tử vong đã tăng 306 ca, lên 13.254 ca. Ðây là số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày tại quốc gia Nam Á này. 

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo nước này ghi nhận thêm 26 ca mắc bệnh COVID-19, trong đó 25 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 1 ca nhập cảnh. Trong số những ca lây nhiễm trong cộng đồng, 22 ca được thông báo tại thủ đô Bắc Kinh và 3 ca tại tỉnh Hà Bắc lân cận. 

Tại Hàn Quốc, Cơ quan Quản lý và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 21-6 cho biết tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này tăng thêm 48 ca lên 12.421 ca. 

Trong khi đó tại Ðức, chính quyền địa phương tại bang North Rhine-Westfalen phát hiện một số ổ dịch mới với số lượng ca nhiễm SARS-CoV-2 lên tới hàng ngàn ca. Theo thông báo chiều 20-6, giới chức quận Gütersloh cho biết sau khi xét nghiệm đối với 3.127 nhân viên công ty chế biến thịt hàng đầu của Ðức Tönnies, họ đã phát hiện có 1.029 ca dương tính với SARS-CoV-2. Thủ hiến bang North Rhine-Westfalen đánh giá việc lây nhiễm “là lớn nhất và chưa từng có ở bang” và không loại trừ khả năng phong tỏa trở lại đối với khu vực này. 

Tây Ban Nha bước vào giai đoạn bình thường mới

Từ ngày 21-6, Tây Ban Nha đã bước vào giai đoạn bình thường mới khi nước này cho phép các du khách nhập cảnh từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), kể cả Anh và khu vực Schengen mà không cần phải tự cách ly hai tuần. 

Trong bài phát biểu trên truyền hình sau khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp kéo dài 3 tháng tối 20-6, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nhấn mạnh dù dịch bệnh đã gây nhiều thiệt hại, các biện pháp phong tỏa thời gian qua đã giúp cứu được nhiều sinh mạng. Do đó, các biện pháp hạn chế như bắt buộc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội sẽ vẫn được duy trì khi mở cửa kinh tế. Thủ tướng Sanchez cũng thận trọng về nguy cơ làn sóng lây nhiễm thứ hai, đồng thời kêu gọi mỗi cá nhân và tập thể cần thể hiện trách nhiệm trong việc phòng tránh lây nhiễm.  Tính đến ngày 20-6, Tây Ban Nha ghi nhận 293.018 ca nhiễm và 28.332 ca tử vong do COVID-19.

     P.V (Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết