13/01/2021 - 20:49

Nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ 

(CT) - Ðó là thông tin được đề cập tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ (LHHKHKT) diễn ra vào chiều 13-1.

Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch LHHKHKT, trao giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội. 

Cụ thể, LHHKHKT thực hiện đề tài “Nghiên cứu giải pháp thúc đẩy hoạt động chuyển giao, ứng dụng, đổi mới công nghệ tại TP Cần Thơ”. Trung tâm Dịch vụ Khoa học và Công nghệ (thuộc LHHKHKT) thực hiện đề tài “Nghiên cứu tính khả thi của mô hình “Nông nghiệp hỗ trợ cộng đồng - CSA” trên một số cây trồng chính tại TP Cần Thơ”. Các hội chuyên ngành như Hội Sinh học và Công nghệ sinh học, Hội Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hội Y học... cũng thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. LHHKHKT đã tổ chức thành công Hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP Cần Thơ, tìm ra những giải pháp, sáng kiến hiệu quả, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong nhà trường. Qua đề nghị của LHHKHKT, Cần Thơ có 3 công trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật được chọn vinh danh trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2020.

Ðiểm nổi bật trong hoạt động của LHHKHKT trong năm qua còn là hoạt động xã hội, từ thiện. Các hội chuyên ngành như Hội Y học, Hội Ðông y, Hội Châm cứu, Hội Kế hoạch hóa gia đình... đã tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, cấp phát dụng cụ y tế, quà tặng, nhu yếu phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hàng trăm triệu đồng. Ðặc biệt, hoạt động hỗ trợ bà con vùng hạn mặn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19... được thực hiện kịp thời, thiết thực.

Một số hoạt động trong năm 2021 được LHHKHKT đề ra là thực hiện tốt công tác thông tin và phổ biến kiến thức; tư vấn, phản biện và giám định xã hội... Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP Cần Thơ, năm 2020-2021. LHHKHKT xác định tiếp tục triển khai và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, xây dựng dự án “Bảo tàng Sinh vật cảnh phục vụ du lịch sinh thái nông nghiệp đặc trưng của TP Cần Thơ”.

Dịp này, LHHKHKT tặng giấy khen cho 22 tập thể và 106 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết