31/05/2021 - 07:01

Nhiều hoạt động chăm lo công nhân có hoàn cảnh khó khăn 

(CT) - Ngày 30-5, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Đoàn Thanh niên Công an TP Cần Thơ, Quận đoàn Bình Thủy tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật xanh” với chủ đề “Hành trình kết nối yêu thương”.

Chương trình đã đến thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy.

Chương trình đã đến thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy.

Đoàn đã đến thăm hỏi, tìm hiểu đời sống và tặng 100 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu nhà trọ. Mỗi phần quà gồm 5kg gạo và nhu yếu phẩm, trị giá 300.000 đồng. Tại mỗi điểm đến, Đoàn còn tuyên truyền, vận động công nhân thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19, trong đó chú ý nguyên tắc “5K” (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế). Đây là hoạt động thiết thực, góp phần giúp các gia đình thanh niên công nhân ổn định cuộc sống, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, từ ngày 1-6 đến cuối tháng 8-2021, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động an sinh xã hội chăm lo thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, người dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Thành lập các đội hình thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tổ chức bán hàng bình ổn giá cho thanh niên công nhân.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết