04/02/2018 - 16:57

Nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo vui xuân đầm ấm 

(CT)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 4-2-2018, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đã đến thăm hỏi, trao tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nhơn Nghĩa (huyện Phong Điền).

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam thành phố, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực thành phố gởi lời chúc mừng năm mới, vạn sự như ý đến người dân trên địa bàn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố mong muốn, trong thời gian tới, bà con hăng hái lao động sản xuất; đồng thời, giáo dục con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp sức cùng địa phương trong việc phát triển kinh tế - xã hội… Dịp này, thành phố đã trao tặng 100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng), do Công ty TNHH Coca - Cola Việt Nam tài trợ.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ trao quà Tết cho người dân.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến trao 100 phần quà Tết (mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng), do Công ty TNHH Coca - Cola Việt Nam tài trợ, cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Định Môn và xã Trường Thành (huyện Thới Lai).

* Cùng ngày, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Cần Thơ phối hợp UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ với sự tham dự của bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cùng các lãnh đạo địa phương huyện Thới Lai và Phong Điền trao quà cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện của chương trình “Ấm tình mùa xuân – Mậu Tuất 2018”. Tổng số 250 phần quà, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng (trong đó gồm gạo, nhu yếu phẩm và bao lì xì 200.000 đồng).

* Cùng ngày, tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, Công an thành phố đã trao 400 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm trong ngày Tết như gạo, đường, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt… cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 Phát biểu tại buổi lễ trao quà Tết, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: thời gian qua, bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, chung sức cùng cộng đồng chăm lo, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sự quan tâm đó càng thể hiện cụ thể, thiết thực hơn trong các ngày lễ, Tết.  Nhân dịp mừng xuân mới, đồng chí Giám đốc Công an TP Cần Thơ ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe bà con, chúc các gia đình đón xuân mới an lành, đầm ấm, vui tươi. 

 Tuổi trẻ hai đơn vị tặng quà Tết cho các cụ đang sinh sống tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa TP Cần Thơ. Ảnh: Q. THÁI

* Ngày 4-2, tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa TP Cần Thơ, Đoàn Cơ sở Cục Hải quan TP Cần Thơ phối hợp cùng Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn thăm hỏi và chúc Tết các cụ đang sinh sống tại trung tâm. Dịp này, hai đơn vị đã hỗ trợ 4 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa thành phố; tặng 80 phần quà Tết và lì xì cho các cụ, qua đó động viên các cụ sống vui, sống khỏe. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi, khuyết tật và nhiễm chất độc dioxin đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ. Tổng trị giá các phần quà hơn 30 triệu đồng.

NHÓM PV CT-XH-CTV

Chia sẻ bài viết