10/06/2021 - 15:55

Nhà ở xây sẵn vừa túi tiền đáp ứng nhu cầu an cư tại Cần Thơ 

Với quy mô dân số cao cùng điều kiện phát triển thuận lợi, TP. Cần Thơ có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư nước ngoài và là điểm đến hấp dẫn đối với người di cư và các chuyên gia, từ đó thúc đẩy nhu cầu nhà ở tăng mạnh.

Nhu cầu nhà ở cho người lao động và chuyên gia

Theo số liệu thống kê năm 2019, với diện tích khoảng 1.439 km2 thì mật độ dân số của TP. Cần Thơ là 859 người/km2, gấp hai lần mật độ dân số ĐBSCL (423 người/km2), gấp ba lần mật độ dân số toàn quốc (291 người/km2).

Bên cạnh đó, Cần Thơ được xem là điểm sáng thu hút người di cư khi tỉ suất nhập cư năm 2019 đạt 44,9% và 74% các sinh viên theo học tại các trường dạy nghề, cao đẳng, đại học, học viện là sinh viên ngoại tỉnh.

Có thể nhận thấy rằng, TP. Cần Thơ đóng vai trò là đô thị hạt nhân của vùng ĐBSCL với khả năng cao về thu hút dân cư. Hệ thống giáo dục đào tạo phát triển là lực đẩy giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 tháng đầu năm 2021, cả nước có 613 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Trong đó, Cần Thơ đứng thứ 3 với dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn II của nhà đầu tư Nhật Bản với số vốn 1,32 tỉ USD. Dự án này có công suất 1.050 MW, là dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Cần Thơ.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho lưới điện khu vực và hệ thống điện quốc gia. Ảnh: evngenco2.vn

Mới đây, TP. Cần Thơ và Tập đoàn SK Hàn Quốc mong muốn hợp tác phát triển năng lượng sạch tại Cần Thơ. Qua đó, TP. Cần Thơ đề xuất xây dựng hệ sinh thái hydrogen và kho cảng LNG, góp phần hỗ trợ cho 3 nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm điện Ô Môn. Song song đó, TP. Cần Thơ cũng đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và trung tâm logistics, đơn cử như xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Ô Môn.

Có thể nới, với lợi thế vị trí trung tâm khu vực về hạ tầng sản xuất và giao thông tiệm cận sân bay quốc tế, quận Ô Môn có nhiều điều kiện thuận lợi thu hút vốn đầu tư nước ngoài và các chuyên gia về làm việc và sinh sống.

Mỗi năm các hệ thống trường trên địa bàn TP. Cần Thơ đào tạo khoảng 120.000 sinh viên. Theo đó, khu các trường đại học và giáo dục chuyên nghiệp TP Cần Thơ sẽ điều chỉnh bố trí tại quận Ô Môn, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại đây.

Trước xu hướng đô thị hóa ngày càng phát triển và tốc độ tăng dân số, nhu cầu nhà ở tại Ô Môn nói riêng và TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Nhà ở vừa túi tiền đáp ứng nhu cầu thị trường

Theo nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt, quy mô dân số tại Ô Môn dự kiến sẽ tiếp tục tăng đến 220.000 người vào năm 2030. Trong đó, phường Châu Văn Liêm tại Ô Môn có mật độ dân số cao nhất quận tương ứng 2.376 người/ km² nhờ sở hữu đầy đủ các tiện ích về thương mại – dịch vụ - giáo dục – y tế và trung tâm hành chính quận Ô Môn được đặt ngay tại đây.

Một góc đô thị Ô Môn hiện đại và văn minh. Ảnh: Bất Động Sản Nam Miền Tây

Trước nhu cầu nhà ở ngày một tăng, mô hình khu đô thị với các sản phẩm nhà xây sẵn là loại hình bất động sản được ưa chuộng tại đây. Điển hình có thể kể đến khu đô thị thông minh Thành Đô nằm tại trung tâm phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn.

Được phát triển bởi Tập đoàn đầu tư LDG, Thành Đô có lợi thế hơn hẳn trên thị trường nhờ xây dựng theo mô hình đô thị compound khép kín, giúp đảm bảo an ninh 24/7 cho cư dân. Với kỳ vọng trở thành khu đô thị đáng sống hàng đầu khu vực, Thành Đô còn ứng dụng nhiều tính năng hiện đại trong với các tiện ích thông minh, chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, hệ thống điện điều khiển từ xa, nguồn nước sạch uống tại vòi, hệ thống camera giám sát…

Giao thoa giữa nét đẹp nhà ở Việt Nam và phong cách Châu Âu, Thành Đô mang lại lối sống mà cư dân hiện đại hướng đến.

Yếu tố thông minh không chỉ thể hiện qua công nghệ 4.0 mà còn xuất hiện ngay trong thiết kế của từng ngôi nhà, đảm bảo tối ưu công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ. Phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ đều được bố trí hợp lý để đón ánh sáng và khí trời tự nhiên. Chủ nhà còn sở hữu diện tích không gian thờ phụng lớn và khu vực ban công rộng rãi, dễ dàng tùy biến theo nhu cầu sử dụng, có thể sử dụng làm nơi đọc sách, uống trà thư giãn.

Trước “cơn bão” giá thép tăng gần 50%, cơ hội sở hữu nhà xây sẵn giá tốt ngay trung tâm ngày càng khan hiếm. Với số lượng giới hạn, nhà ở Thành Đô là lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư cũng như người lao động và giới chuyên gia tại Ô Môn nói riêng và Cần Thơ nói chung.

Đơn vị phân phối uy tín:

Bất Động Sản Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline: 088 999 7786

Website dự án: https://www.thanhdocantho.com/ 

Video giới thiệu: https://youtu.be/iAKZNzPY8Ao

 

Chia sẻ bài viết