26/07/2024 - 10:47

Nhà lãnh đạo đặc biệt có tư duy lý luận sâu sắc về chủ nghĩa xã hội 

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, là một chính trị gia đặc biệt và hiếm có. Đối với tôi, ông là một nhà lý luận sâu sắc, thâm trầm - một điều rất hiếm thấy trên chính trường thế giới hiện nay”. Đó là chia sẻ của GS.TS người Đức Günter Giesenfeld với phóng viên TTXVN.

GS.TS. Günter Giesenfeld là Chủ tịch Hội Hữu nghị với Việt Nam, người đã cùng vợ dịch sang tiếng Đức toàn văn bài viết "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, qua đó giúp bạn đọc Đức tiếp cận và hiểu rõ hơn về chủ nghĩa xã hội cũng như con đường mà Việt Nam đã lựa chọn.

Theo GS.TS. Giesenfeld, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được báo chí và công chúng Đức nhắc đến nhiều lần với công cuộc chống tham nhũng mạnh mẽ, thực chất và hiệu quả. 

GS.TS. Giesenfeld  chia sẻ: “Đối với tôi, ông Nguyễn Phú Trọng là một nhà xã hội chủ nghĩa, người sẵn sàng và có khả năng thấu hiểu chủ nghĩa xã hội và vận dụng khái niệm rất trừu tượng và lý tưởng này một cách chính xác. Khi đọc bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam’ của ông, chúng tôi rất ngạc nhiên và quan tâm khi Tổng Bí thư một Đảng Cộng sản mạnh dạn đặt câu hỏi 'Chủ nghĩa xã hội là gì?'". Với suy nghĩ này, ông và vợ đã lập tức dịch bài viết này sang tiếng Đức để đăng trên tạp chí Viet Nam Kurier của Hội hữu nghị với Việt Nam. Bản dịch cũng được Đại sứ quán Việt Nam tại Đức trân trọng đăng lên trang web của Đại sứ quán. GS.TS Giesenfeld cho biết khi đó đã mong được gặp mặt và thảo luận với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chủ nghĩa xã hội khi nền kinh tế Việt Nam ngày nay đã đạt nhiều thành tựu to lớn và Việt Nam đã trở thành một đối tác đáng tin cậy ngay cả đối với các cường quốc lớn trên thế giới.

THU HẰNG

Chia sẻ bài viết