06/09/2024 - 10:29

Nguyễn Phước Khương phấn đấu vươn tới đấu trường Taekwondo thế giới 

Chia sẻ về chiếc HCV vừa giành được ở Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia 2024 tại Tiền Giang vừa rồi, võ sĩ Nguyễn Phước Khương nói: “Cảm xúc lúc đó rất vui, hạnh phúc. Khương đã nỗ lực tập luyện và HCV là động lực để phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn”. Là một trong những gương mặt triển vọng của Taekwondo Cần Thơ, Nguyễn Phước Khương đang có những bước tiến bộ vững chắc trên con đường võ thuật.

VÐV Nguyễn Phước Khương (phải) và HLV Võ Hoàng Giao.

Trong trận chung kết tại Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia 2024, Phước Khương gặp đối thủ được đánh giá rất mạnh là Nguyễn Đặng Vũ Chương (Đà Nẵng). Một chút lo lắng trước khi lên sàn đấu, nhưng Phước Khương đã cố gắng trấn tĩnh sau những lời dặn dò của HLV: Giữ tinh thần thoải mái, tự tin thi đấu không có áp lực về thành tích. Ổn định tâm lý, Phước Khương đã thể hiện tốt những gì đã được tập luyện, bằng những cú ra đòn nhanh và chính xác, để giành chiếc HCV về cho đoàn Cần Thơ. Đây là lần thứ hai, Phước Khương giành được HCV ở giải đấu này, sau lần đầu tiên vào năm 2023 ở Hà Nội. Chiếc HCV góp thêm vào bộ sưu tập thành tích của võ sĩ sinh năm 2006, sau 7 năm gắn bó với Taekwondo, từ chiếc HCĐ đầu tiên tại Giải vô địch học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2018 ở TP Hồ Chí Minh đến HCB tại Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á năm 2023 ở Philippines.

Phước Khương đến với võ thuật vào năm 11 tuổi. Đó là vào dịp hè khi chuẩn bị lên lớp 5, Phước Khương được anh trai dẫn cho đi học võ để rèn luyện sức khỏe. Tập được một thời gian, Phước Khương dần đam mê Taekwondo và mong muốn được thử sức thi đấu ở các giải trong nước. Từ đó, Phước Khương chăm chỉ luyện tập, chuyên cần nghiên cứu các video clip thi đấu để nâng cao kiến thức chiến thuật. Với sự cố gắng tập luyện, đầu năm 2023, Phước Khương được HLV Võ Hoàng Giao gọi tập trung vào đội tuyển trẻ quốc gia. Điều kiện tập luyện và những phương tiện hỗ trợ tốt hơn ở đội trẻ quốc gia giúp năng lực thi đấu đối kháng của Phước Khương tiến bộ nhanh hơn.

Sau khi kết thúc Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia 2024, Phước Khương trở lại tập luyện tích cực để chuẩn bị tham gia Giải vô địch Taekwondo Cup các CLB quốc gia 2024, diễn ra ở Lào Cai trong tháng 9 này, và Giải vô địch Taekwondo quốc gia 2024, diễn ra tại Gia Lai vào tháng 10. Mạnh mẽ trên sàn đấu nhưng Phước Khương vẫn hồn nhiên và khiêm tốn khi nói về bản thân. Phước Khương nói: “Hiện tôi còn cần phải cải thiện thêm nữa về sức mạnh, thể lực cũng như chuyên môn, kỹ thuật”. Mỗi ngày, sau thời gian tập luyện hoặc thi đấu Taekwondo, Phước Khương cũng dành ít thời gian học các môn văn hóa ở trường. Hiện Phước Khương là tân sinh viên ngành Sư phạm thể thao của trường Đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh.

Nhận xét về học trò, HLV Võ Hoàng Giao của đội tuyển trẻ Taekwondo quốc gia, cho biết: “Chỉ cần cố gắng cải thiện thể lực, sức mạnh và trang bị thêm một số kiến thức chiến thuật, trong tương lai, Khương nhất định sẽ đi xa hơn ở các giải đấu lớn trong nước và quốc tế. Thời gian tới, Ban huấn luyện sẽ tiếp tục hỗ trợ để Khương có thể tham dự Giải vô địch Taekwondo quốc gia và SEA Games”. Cố gắng thi đấu có nhiều thành tích để được công nhận tham gia các giải đấu quốc tế lớn, như SEA Games, Asiad và Olympic, cũng là mục tiêu mà Phước Khương đề ra cho bản thân mình để nỗ lực và phấn đấu trên con đường võ thuật.

Bài, ảnh: NGỌC THOẠI

 

Chia sẻ bài viết