18/01/2021 - 20:54

Người thừa kế Samsung bị kết án 2 năm rưỡi tù giam 

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 18-1, Tòa án cấp cao Seoul của Hàn Quốc đã tuyên phạt 2 năm rưỡi tù đối với người thừa kế Tập đoàn điện tử Samsung, ông Lee Jae-yong (ảnh), trong phiên tòa xét xử lại vụ án nhận hối lộ liên quan đến cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Ảnh: Reuters

Theo phán quyết trên, ông Lee Jae-yong - Phó Chủ tịch Samsung, đã hối lộ bà Park và người bạn thân của bà là Choi Soon-sil để giành được sự ủng hộ của chính phủ trong việc thừa kế vị trí chủ tịch của người cha, người đã phải nằm liệt giường vì một cơn đau tim và qua đời vào tháng 10-2020. Ông Lee, 52 tuổi, đã bị bắt giam ngay sau khi tòa tuyên án, chưa đầy 3 năm sau khi ông được hưởng án treo.

Phán quyết của tòa án đã làm tiêu tan hy vọng của những người ủng hộ ông Lee cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp khác, những người kêu gọi tòa “nhẹ tay” với người thừa kế Samsung - nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip lớn nhất thế giới, với lập luận ông này đóng vai trò trong việc hỗ trợ phục hồi nền kinh tế vốn chịu tác động của đại dịch COVID-19.

TRẦN QUYÊN

Chia sẻ bài viết