27/08/2020 - 16:20

Ngư dân Cà Mau cứu 1 người gặp nạn trên biển 

(CTO)- Ngày 27-8, Trung tá Dương Văn Quy, Đồn trưởng Đồn Biên phòng (BP) Khánh Tiến (Cà Mau), cho biết đơn vị vừa tiếp nhận, chăm sóc 1 thuyền viên gặp nạn trên biển.

Nạn nhân Danh Men Tul sau khi được chăm sóc sức khỏe tại Đồn BP Khánh Tiến.

Trước đó, sáng 26-8, anh Lương Văn Bền (xã Khánh Tiến, huyện U Minh) làm nghề câu mực gần bờ. Khi đang câu mực thì phát hiện 1 người đang trôi dạt trên biển nên tổ chức cứu vớt và thông báo cho đồn BP. Khi tiếp nhận, nạn nhân sức khỏe yếu vì đã trôi dạt trên biển thời gian dài. Đồn BP tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe và tiến hành các bước theo quy trình phòng chống dịch COVID-19.

Qua xác minh nhanh của Đồn BP Khánh Tiến, nạn nhân tên Danh Men Tul (17 tuổi, ngụ ấp Xà Xiêm, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). Theo khai báo của Tul, ngày 25-8, Tul được chú ruột chở đến Cảng cá Tắc Cậu (Kiên Giang) rồi được đưa xuống 1 tàu chở hải sản đi ra biển vào chiều ngày 25-8 nhưng không biết tàu của ai. Khoảng 1 giờ ngày 26-8 thì bị rơi xuống biển, sau đó được anh Bền phát hiện cứu vớt.

Đồn BP Khánh Tiến sau khi chăm sóc, kiểm tra y tế đảm bảo sức khỏe đã liên lạc với gia đình và bàn giao nạn nhân về đoàn tụ cùng gia đình vào chiều 27-8.

Tin, ảnh: ANH VY

Chia sẻ bài viết