29/06/2010 - 13:50

Album “Ngọc Hà”

Ngọt ngào giai điệu tình quê

Bìa album “Ngọc Hà”. Ảnh: yeuamnhac.com

Vẫn trung thành đeo đuổi dòng nhạc trữ tình, quê hương…, ca sĩ Quốc Đại vừa cho ra mắt album “Ngọc Hà” (Kim Lợi Production sản xuất và phát hành năm 2010). Album gồm 11 ca khúc hoài niệm về một chốn quê yên bình.

Bên cạnh những ca khúc đã đậm dấu ấn trong lòng người yêu nhạc như: “Em hãy về đi” (Vinh Sử), “Thành phố buồn” (Lam Phương), “Định mệnh” (Song Ngọc), album “Ngọc Hà” còn có những ca khúc mới của nhạc sĩ Minh Vy: “Ngọc Hà”, “Người nhà quê”, “Đò qua bến sông”, “Lặng im giữa chốn này”, “Ngày không em”... giai điệu nhẹ nhàng, ảnh hưởng dân ca Nam bộ.

Làn hơi dài, mượt mà và chất giọng khỏe, cao vút của Quốc Đại đã làm các ca khúc thêm sâu lắng man mác chất quê hương hơn. Anh hát chân phương khiến người nghe đồng điệu với cảm xúc của anh.

11 tình khúc trong “Ngọc Hà” là những hoài niệm về tình yêu đôi lứa với hình ảnh mộc mạc của làng quê: con đò, bến sông... mang đến cho nhiều người xa quê cảm giác nhớ nhung đến nao lòng. Nghe những ca khúc như: “Đò qua bến sông”, “Người nhà quê”... với những ca từ bình dị: “Người nhà quê lưng trần bán thân trên đồng, chỉ lo làm ăn hai mùa trời cho nắng mưa. Đợi chờ em, mâm trầu cau mai mối sẽ qua. Tía má ưng lòng anh về nhổ mạ cùng em” (“Người nhà quê”) khiến không ít người nghe- nhất là người có tuổi – xao xuyến, nhớ về một không gian yêu thương nào đó đã xa xôi trong ký ức.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh, hình ảnh, đặc biệt là cách hòa âm phối khí rất hiện đại làm cho các bài hát trong album có sức cuốn hút với hình ảnh minh họa phù hợp nội dung từng ca khúc, lột tả được cái cảnh, tình của vùng sông nước Nam bộ.

Album tiếp tục khẳng định vị trí của ca sĩ Quốc Đại trong lòng người yêu nhạc sau 10 album hát đơn và song ca.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết