07/07/2009 - 10:10

Ngọc Thúy – Cô bé bán vé số trở thành VĐV cầu lông quốc gia

Nguyễn Thị Ngọc Thúy – hy vọng mới của cầu lông Cần Thơ

Lần đầu tiên một nữ VĐV cầu lông Cần Thơ được triệu tập vào đội tuyển trẻ Việt Nam. Đó là em Nguyễn Thị Ngọc Thúy của đội tuyển cầu lông trẻ Cần Thơ. Ngọc Thúy là một trong 8 VĐV xuất sắc nhất Giải Cầu lông thiếu niên toàn quốc 2009 vừa qua.

Trận tứ kết Giải Cầu lông thiếu niên toàn quốc 2009 ở Thái Nguyên, VĐV Nguyễn Thị Ngọc Thúy của Cần Thơ dừng bước trước Lê Thu Huyền của Hà Nội, nhưng em đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn bằng lối đánh đeo bám quyết liệt. Trận thua đó không có gì đáng nói, bởi Thu Huyền là một trong những VĐV của Hà Nội được đào tạo dài hạn ở Trung Quốc, trong khi Ngọc Thúy chỉ mới tập trung đội tuyển trẻ Cần Thơ hơn một năm... Có mặt trong 8 tay vợt xuất sắc của giải đã là một tiến bộ bởi năm ngoái, cũng ở giải đấu này, Ngọc Thúy chỉ vào đến vòng 1/16.

Nguyễn Thị Ngọc Thúy đã được triệu tập vào đội tuyển trẻ Việt Nam vào đầu tháng 7 này, ở Tiền Giang. HLV Nguyễn Thị Anh Trinh của đội tuyển cầu lông trẻ TP Cần Thơ nói: “Điểm mạnh của Ngọc Thúy là kỹ thuật tốt, thể lực tốt, chịu khó trong tập luyện và luôn thi đấu với quyết tâm cao. Qua đợt tập trung này, Ngọc Thúy sẽ tiến bộ hơn nữa”...

Ngọc Thúy năm nay 14 tuổi. Gia đình em rất nghèo. Mới học lớp một, Thúy đã phải đi bán vé số để phụ giúp gia đình. Những lần vào nhà tập thể thao của Bệnh viện 121 bán vé số, Thúy rất thích xem đánh cầu lông. Ngọc Thúy dành dụm tiền, hùn với một chị cùng xóm mua cặp vợt cầu lông để chơi. Dịp 26-3-2007, Ngọc Thúy đăng ký thi đấu cầu lông ở hội thao do Trường THCS Hưng Phú tổ chức. Thầy giáo thể dục Trần Minh Trung phát hiện những tố chất của Thúy nên đưa em vào đội tuyển cầu lông của trường. Sau 1 năm tập luyện, Ngọc Thúy đã được tuyển vào đội tuyển cầu lông trẻ TP Cần Thơ. Có điều kiện tập luyện tốt hơn, được HLV Nguyễn Thị Anh Trinh tận tình hướng dẫn, Nguyễn Thị Ngọc Thúy đã tiến bộ rất nhanh. Ngọc Thúy đã giành HCĐ đơn nữ giải cầu lông Đại hội TDTT ĐBSCL 2008, rồi HCV đơn nữ Hội khỏe Phù Đổng TP Cần Thơ năm 2009... Mỗi tuần Ngọc Thúy được tập 5 buổi/tuần; khi sắp đến giải thì tập gấp đôi. Tập nặng, nhưng Ngọc Thúy luôn đáp ứng tốt mọi yêu cầu của ban huấn luyện với tinh thần tập luyện hăng say. Không chỉ giỏi thể thao, Ngọc Thúy còn là một học sinh khá của Trường THCS Hưng Phú.

HLV Nguyễn Thị Anh Trinh tin rằng việc được vào đội tuyển quốc gia sẽ giúp Nguyễn Thị Ngọc Thúy nâng cao chuyên môn, tăng cường thi đấu tập huấn để tích lũy kinh nghiệm, rèn bản lĩnh thi đấu giúp em tiến xa hơn...

Bài, ảnh: LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết