01/02/2015 - 09:20

Nghi ngại xung quanh án phạt của Cristiano Ronaldo

Ban tổ chức giải La Liga vừa đưa ra mức phạt treo giò 2 trận đối với Cristiano Ronaldo sau lỗi đá cầu thủ đối phương, dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu giữa Cordoba và Real Madrid ở vòng 20. Mức phạt này đang khiến giới truyền thông Tây Ban Nha và châu Âu dấy lên dư luận rằng ban tổ chức La Liga đang thiên vị siêu sao 29 tuổi và sẽ tạo tiền lệ không tốt cho những vụ việc có thể còn gay cấn hơn ở giai đoạn cuối của mùa bóng.

Như vậy, Quả bóng Vàng FIFA chỉ ngồi chơi trong 2 trận khi đội nhà gặp Real Sociedad và Sevilla. Sau đó, anh sẽ kịp thời trở lại ở trận derby quan trọng giữa Real Madrid và Atletico Madrid vào ngày 7-2 tới. Mức phạt này được cho là nhẹ bất thường vì một chiếc thẻ đỏ trực tiếp với hành vi bạo lực luôn phải nhận mức phạt tối thiểu là treo giò 3 trận.

Trang Goal.com cho rằng ông Alejandro Hernandez, trọng tài điều khiển trận đấu, đã không báo cáo bất cứ hành vi hung hăng nào của Cristiano Ronaldo trong bảng báo cáo trận đấu. Thay vào đó, ông chỉ nêu tình huống Cristiano Ronaldo đá trúng Edimar khi trái bóng ở xa tầm với là nguyên nhân siêu sao 29 tuổi bị đuổi khỏi sân.

Cristiano Ronaldo “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với cầu thủ Cordoba.
Ảnh: Soccerlens. 

Trọng tài này cũng đã bỏ qua cú đấm mà Cristiano Ronaldo có vẻ như đã nhắm vào mặt Edimar và không hề nói đến tình huống trước đó Cristiano Ronaldo vung tay vào mặt Jose Angel Crespo nhưng hụt. Ông cũng không báo cáo đầy đủ toàn bộ thái độ của Cristiano Ronaldo, trong đó có hành động kiêu căng dùng tay phủi phù hiệu của chức vô địch Club World Cup trên áo khi đang đi khỏi sân, một hành động có thể được xem là khiêu khích.

Đây là chiếc thẻ đỏ thứ 4 của Cristiano Ronaldo ở La Liga và tổng cộng là 5 chiếc thẻ đỏ trong sự nghiệp chơi bóng ở Tây Ban Nha của anh. Tất cả đều có một điểm chung là chúng thường đến khi Cristiano Ronaldo bị đối thủ “chăm sóc” quá mức.

Có nhiều lý do để nói mức phạt dành cho siêu sao 29 tuổi là bất thường. Còn nhớ Rodrigo de Paul của Valencia từng bị nhận thẻ đỏ do đánh cùi trỏ vào Aleix Vidal của Sevilla hồi đầu mùa bóng này. Sau đó, anh đã bị treo giò 4 trận vì bị Ban tổ chức La Liga cho là hung hăng.

Nếu xem xét kỹ hành động của Cristiano Ronaldo cũng hung hăng không kém nhưng lại bị phạt quá nhẹ. Nó sẽ không đủ sức để ngăn chặn những hành động nóng nảy không hề thiếu của siêu sao “lắm tài nhiều tật” này trong tương lai.

Ban tổ chức La Liga cũng bị cho là đã bỏ lỡ cơ hội để chứng tỏ với cả Cristiano Ronaldo và thế giới rằng không có cầu thủ nào hay đội bóng nào làm sai mà không nhận hình phạt thích đáng ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, nó cũng làm tăng lên mối hoài nghi rằng CLB Real Madrid có được nhiều “ân sủng” từ các quan chức thể thao Tây Ban Nha.

VĂN TÙNG (Theo Goal)

Chia sẻ bài viết