14/03/2021 - 17:28

Nghệ sĩ nhiếp ảnh ở Cần Thơ đoạt nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế 

(CT) - Chiều 14-3, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2021).

Bà Hứa Thị Anh Ðào, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Cần Thơ, trao tước hiệu NSNA xuất sắc của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (EFIAP) cho NSNA Nguyễn Trung Kiên.

Chi hội NSNA Việt Nam tại TP Cần Thơ hiện có 10 hội viên, trong đó có 2 hội viên là hội viên Liên Ðoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế (FIAP). Hội viên Tô Hoàng Vũ được phong tước hiệu NSNA đặc biệt xuất sắc (E.VAPA/G) và hội viên Văn Ngọc Nhuần được phong tước hiệu NSNA có cống hiến xuất sắc (ES.VAPA). Tính từ tháng 12-2019 đến nay, các NSNA ở Cần Thơ đã tham gia trên 20 cuộc thi, triển lãm trong nước và quốc tế, đoạt 32 giải thưởng các loại. Trong đó ở quy mô quốc tế, các NSNA đã đoạt 3HCV, 1HCB, 1HCÐ, 13 bằng danh dự và 108 triển lãm. Ngoài ra các nghệ sĩ còn có đóng góp nhiều cho hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhiếp ảnh của Cần Thơ và khu vực ÐBSCL.

NSNA Ðỗ Tùng, Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tại TP Cần Thơ, cho biết: Thời gian tới, chi hội sẽ đẩy mạnh hoạt động sáng tác để có tác phẩm tham gia các cuộc thi tại TP Cần Thơ, ÐBSCL, quốc gia và quốc tế. Giải pháp cụ thể là tổ chức thực tế sáng tác, triển lãm, sinh hoạt nghiệp vụ, chăm bồi lực lượng kế thừa... 

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết