20/06/2017 - 21:11

Nghệ sĩ chúc mừng nhà báo…

Báo Cần Thơ đã nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp từ các văn nghệ sĩ trong cả nước nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6). Xin ghi nhận và giới thiệu một vài tấm lòng của nghệ sĩ gần xa với các nhà báo.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (TP Hồ Chí Minh):

Quỳnh Hợp xin gửi lời chúc tốt đẹp đến các nhà báo nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Nghề báo luôn gắn với vinh quang và không ít nhọc nhằn đòi hỏi những người làm báo phải có tình yêu và niềm tin vào công việc của mình. Những nhà báo chân chính vẫn luôn làm cho nghề báo trở thành một nghề đáng trân trọng và tự hào. Văn hóa, văn nghệ Việt đang diễn ra hết sức đa dạng, sôi nổi, rộng khắp nhưng cũng phải nói là có nhiều điều phải trăn trở bởi sự dễ dãi từ chính các nghệ sĩ, truyền thông đang làm xấu chính mình và làm khổ khán giả. Mỗi tác phẩm nghệ thuật hé mở cho chúng ta, tuy lờ mờ, tuy ngắn ngủi, những điều không thể nào đạt được bằng lý trí. Mỗi nhà báo trên mặt trận truyền thông cũng là một nghệ sĩ. Qua từng tin, bài của mình, các nhà báo phải khiến được tâm hồn của độc giả, khán giả thổn thức và thấy yêu cuộc sống hơn.

Nhà báo tác nghiệp ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Ảnh: DUY KHÔI

Nhà văn Ngọc Vinh (Bến Tre):

Tôi thấy nhiều tờ báo không phải chuyên ngành nghệ thuật hiện nay dành dung lượng khá ít cho văn học, nghệ thuật. Nhưng, có một tờ báo dành hẳn một chuyên trang cho lãnh vực này là tờ Báo Cần Thơ. Quý báo giới thiệu những tác phẩm văn học nghệ thuật không chỉ của tác giả ở Cần Thơ mà còn ở khắp nơi trong cả nước; là nơi trao đổi, bình luận, giới thiệu những tác phẩm mới, đặc biệt là các tác giả trẻ. Cũng từ đây, những tác giả mới, có dịp giao lưu, học hỏi và thể hiện khả năng mình. Mong rằng, Báo Cần Thơ vẫn luôn duy trì và phát triển chuyên trang này để tạo điều kiện tốt hơn cho các tác giả trong khu vực có "kênh" hoạt động văn học nghệ thuật lành mạnh!

Nhân Ngày 21-6, xin chúc quý báo nói riêng, những người làm báo trong cả nước có nhiều sức khỏe, năng lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình!

Nhà thơ Huệ Thi (Hội Nhà văn TP Cần Thơ):

Nhà văn Cyril Connolly từng nói: Văn chương là nghệ thuật viết lách để người ta đọc nhiều lần, báo chí là cách kể chuyện để bất cứ ai cũng hiểu hết ngay lần đầu tiên. Trong những ngày tháng 6, người làm báo lại vui mừng chào đón một ngày tôn vinh nghề của riêng mình, một nghề với những gian khó, chông gai nhưng không kém phần cao quý, vinh quang.

Dịp này, Huệ Thi mến chúc quý nhà báo, phóng viên luôn giữ gìn ngòi bút sắc bén, luôn nhắc nhớ quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ đồng thời không ngừng nâng cao nghiệp vụ. Và dù ở chiến trường nào, chúng tôi luôn mong và tin rằng, người làm báo hãy giữ đúng tư chất, đạo đức để mỗi bài báo đều là sự thật và phản ánh đúng sự việc bắt kịp xu thế thời đại nhằm góp phần trong công cuộc dựng xây và bảo vệ Tổ quốc.

Nghệ sĩ Hồng Thủy (Đoàn Cải lương Tây Đô):

Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Hồng Thủy xin chúc cho quý nhà báo được nhiều sức khỏe, trí tuệ và sáng tạo để viết nên những bài báo thật hay, thật đẹp. Hồng Thủy mong muốn rằng, quý nhà báo là những người chiến sĩ trên mặt trận thông tin với ngòi bút chân chính và công tâm, tiếp tục truyền tải đến cho xã hội những nét đẹp quê hương đất nước và con người; nhất là góp phần phác họa cái hay, cái đẹp của nghệ thuật truyền thống Nam bộ, làm cho giới trẻ yêu thích vốn quý của cha ông.

Duy Khôi (ghi)

Chia sẻ bài viết