Cùng với công tác đảm bảo cung cấp điện mùa khô 2025, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng mới đường dây trung áp và hạ áp cùng với các trạm biến áp trên địa bàn thành phố. Qua đó, kịp thời tăng cường khả năng cấp điện mùa khô 2025 cũng như nhu cầu tăng trưởng kinh tế - xã hội thành phố.

Công nhân Ðiện lực Bình Thủy thực hiện công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện và trạm biến áp trong Khu công nghiệp Trà Nóc 1.
Hiện lưới điện khu vực TP Cần Thơ được cấp điện từ 11 trạm 110/22kV, như Cần Thơ, Hưng Phú, Long Hòa, Bình Thủy; khu công nghiệp Cần Thơ, Thốt Nốt, Thới Thuận, Vĩnh Thạnh, Thới Lai và Phong Ðiền, với tổng dung lượng là 913 MVA… Dự kiến, năm 2025 điện thương phẩm toàn thành phố sẽ đạt 3,560 tỉ kWh, với tốc độ tăng trưởng bình quân 7,81%. Theo đó, để đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2025, ngay từ đầu năm, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo 9 điện lực quận, huyện cùng với các đơn vị trực thuộc Công ty triển khai các giải pháp kỹ thuật, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, thông suốt, phục vụ tối ưu cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố. Cùng đó, ngành điện còn chủ động xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong điều kiện phụ tải tăng cao bất thường và dự phòng công suất truyền tải, nhằm đáp ứng công suất tiêu thụ cực đại của thành phố, nhất là khi bước vào cao điểm mùa nắng nóng
năm 2025.
Cùng với các giải kỹ thuật đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2025, ngành điện đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng nhiều công trình cung cấp điện trọng yếu cho thành phố, như Dự án cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện trung thế trên địa bàn TP Cần Thơ (Dự án). Dự án được triển khai xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp công suất truyền tải cho 28 tuyến đường dây trung áp trên địa bàn 5 quận, gồm, Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt và 3 huyện, gồm Phong Ðiền, Thới Lai và Cờ Ðỏ. Dự án do Ban Quản lý Dự án Ðiện lực miền Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 114,8 tỉ đồng và được chia làm 2 gói thầu. Trong đó, gói thầu số 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 13 tuyến trên địa bàn quận Cái Răng, quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy. Riêng gói thầu số 2, có 15 tuyến đã và đang được triển khai trên địa bàn quận Ô Môn, quận Thốt Nốt, huyện Phong Ðiền, huyện Thới Lai và huyện Cờ Ðỏ. Ðến nay, đã thi công xong 3 tuyến ở quận Thốt Nốt, 2 tuyến ở huyện Phong Ðiền và 1 tuyến ở huyện Cờ Ðỏ; các tuyến còn lại đang được các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đóng điện theo kế hoạch… Qua đó, sẽ góp phần gia tăng chất lượng cung cấp điện, phục vụ đời sống người dân cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
thành phố.
Một trong những công trình đang được ngành điện dồn sức đầu tư trong những tháng đầu năm 2025, đó là “Công trình Lộ ra” thuộc dự án “Phát triển lưới điện phân phối khu vực quận Cái Răng” được xây dựng tại khu vực Yên Hạ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, có tổng chiều dài hơn 4km, với tổng kinh phí đầu tư 4,5 tỉ đồng đang được ngành điện đẩy nhanh tiến độ thi công và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 3-2025… Ông Trần Duy Khải, Giám đốc Ðiện lực Cái Răng, cho biết: “Công trình Lộ ra” là công trình trọng yếu, đóng vai trò trung gian, kết nối mạch vòng giữa các quận lân cận với nhau, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân quận Cái Răng và các khu vực lân cận.
Theo Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, thời gian qua đã xảy ra nhiều trường hợp khách hàng bị quấy rối bởi các số điện lạ, giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng sử dụng điện. Ðể ngăn chặn thông tin giả mạo, lừa đảo khách hàng cũng như bảo vệ uy tín ngành điện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ thông báo các quy trình giải quyết yêu cầu dịch vụ khách hàng. Theo đó, khi khách hàng có nhu cầu đăng ký mới, thay đổi thông tin hợp đồng, sửa chữa điện... liên hệ theo các kênh chính thống, như tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSPC): 19001006-19009000; Website: www.cskh.evnspc.vn; App: CSKH EVNSPC; Zalo Official Account: EVNSPC; Email khách hàng liên hệ CSKH EVNSPC: cskh@evnspc.vn; Email khách hàng nhận các thông báo về dịch vụ điện: cskh@evnspc.net. Ðồng thời, thực hiện giao dịch trực tiếp tại phòng giao dịch điện lực gần nhất.
Khách hàng sử dụng điện cần lưu ý tránh lừa đảo, đó là Ðiện lực không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng hoặc qua các cuộc gọi không rõ nguồn gốc; Ðiện lực không hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH lạ qua đường link. App CSKH EVNSPC chính thống chỉ được cài đặt từ App Store với IOS và Google Play với Android qua tên gọi CSKH EVNSPC.
Về quy trình thanh toán tiền điện, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các kênh chính thống, như thanh toán trực tuyến qua Website CSKH của EVNSPC theo đường dẫn: https://cskh.evnspc.vn/ThanhToanTienDien/HuongDanThanhToan; hướng dẫn thanh toán trực tuyến qua App CSKH của EVNSPC; thanh toán qua ngân hàng (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank…): quầy giao dịch, kênh thanh toán điện tử, như trích nợ tự động, chuyển khoản. Thanh toán qua tổ chức trung gian (Momo, ZaloPay, VNPay, Payoo, Viettel, Bưu điện,...): điểm thu, cửa hàng tiện lợi, ứng dụng thanh toán (ví điện tử). Khách hàng lưu ý tránh lừa đảo, đó là ngành điện chỉ thanh toán qua các kênh chính thống, không chuyển tiền cho cá nhân tự xưng là nhân viên Ðiện lực; kiểm tra kỹ thông tin hóa đơn trước khi thanh toán. Nếu có thắc mắc, liên hệ trực tiếp Tổng đài CSKH EVNSPC 1900.1006/1900.9000 để được hỗ trợ xác minh.
Về quy trình thông báo ngừng cấp điện do nợ tiền điện, nếu khách hàng chưa thanh toán tiền điện đúng hạn, Ðiện lực sẽ thực hiện theo quy trình. Bước 1 gửi thông báo nhắc nhở qua tin nhắn App CSKH EVNSPC hay Zalo, SMS, Email và thông báo giấy; bước 2 gửi thông báo lần 2 nếu khách hàng vẫn chưa thanh toán; bước 3 thông báo ngừng cung cấp điện ít nhất 24 giờ trước khi thực hiện ngừng cung cấp điện; bước 4 tiến hành ngừng cấp điện nếu khách hàng không thanh toán đúng thời hạn quy định. Lưu ý tránh lừa đảo, Ðiện lực không cử nhân viên đến nhà yêu cầu thanh toán tiền mặt. Trường hợp khách hàng nhận được cuộc gọi lạ đe dọa cắt điện ngay lập tức nếu không chuyển tiền, hãy liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng EVNSPC 19001006-19009000 để được hỗ trợ xác minh.