09/02/2009 - 20:48

Ngân hàng di động sẽ qua mặt ngân hàng trực tuyến

 Ảnh: Mobiletor

Theo dự báo của tổ chức nghiên cứu Future Foundation ở Anh, trong 5 năm nữa dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động (gọi tắt là ngân hàng di động) sẽ vượt qua dịch vụ ngân hàng qua Internet (hay ngân hàng trực tuyến).

Hiện tại, mặc dù ngân hàng di động là kênh giao dịch đang phát triển nhanh nhất nhưng mới chỉ có 4% khách hàng sử dụng loại hình dịch vụ này. Dự kiến đến năm 2014, tỷ lệ khách hàng quản lý tài chính qua “dế” sẽ tăng lên 50% và lên đến 75% vào năm 2020.

Không chỉ qua mặt ngân hàng trực tuyến, dịch vụ ngân hàng di động thậm chí còn tăng trưởng nhanh hơn cả máy rút tiền tự động và thẻ tín dụng. Hiện tại, các ngân hàng lớn như HSBC, Lioyds TSB, Alliance & Leicester, Natwest và Ngân hàng Hoàng gia Scotland đã cung cấp dịch vụ ngân hàng di động. Công nghệ này được các ngân hàng cho là giúp khách hàng quản lý tiền hiệu quả hơn. Chẳng hạn khi khách hàng sắp vượt hạn mức thấu chi cho phép hoặc khi lãi suất tiết kiệm tăng, ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo để khách hàng không rơi vào tình trạng thấu chi không hợp lệ hay chuyển số dư tài khoản thẻ sang tài khoản tiết kiệm để hưởng lãi suất cao hơn.

Tuy nhiên, có không ít người không thích hình thức quản lý tiền qua “dế” do thiết bị này ít an toàn hơn máy tính, và đặc biệt “dế” hay bị mất.

CHÂU ANH (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết