25/04/2020 - 07:16

New Zealand bác kế hoạch cấp thị thực cho giới siêu giàu

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa bác bỏ kế hoạch về việc cấp thị thực (visa) cho những cá nhân siêu giàu chịu bỏ ra 50 triệu NZD (30 triệu USD) đầu tư vào nước này.

Số là trước đó, nhà đầu tư ngân hàng Troy Bowker đã đưa ra đề xuất nói trên với chính phủ, dẫn lý do New Zealand đang khó khăn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 và đây là một cách để thúc đẩy nền kinh tế. Tuy nhiên, Thủ tướng Ardern tuyên bố trước báo giới rằng bà “không muốn mọi người trả tiền để mua hộ chiếu”.

Thực ra, New Zealand có cấp các dạng visa đầu tư khác, trong đó có dạng yêu cầu một cá nhân phải đầu tư vào nước này 3 triệu NZD trong 4 năm, hay dạng khác là 10 triệu NZD trong 3 năm. Nhờ có vị trí địa lý tách biệt so với thế giới cùng một hình ảnh “xanh-sạch”, New Zealand đã trở thành một điểm đến nổi tiếng về hầm trú ẩn dành cho giới siêu giàu Mỹ. Theo Bloomberg, một số giám đốc điều hành giàu có của Thung lũng Silicon đã chọn đến “lánh nạn” tại New Zealand trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở xứ cờ hoa.

NG. CÁT (Theo Business Insider)

Chia sẻ bài viết