29/05/2018 - 09:17

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ

Nâng chất hoạt động Đoàn, tạo nền tảng đào tạo chuyên môn 

Tổ chức hội thi “Rung chuông vàng”, khám bệnh phát thuốc miễn phí, tặng quà học sinh vượt khó, học giỏi… là hoạt động đoàn thể do Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tổ chức, nhằm hình thành lý tưởng, lối sống vì mọi người trong học sinh sinh viên; góp phần nâng cao hiệu quả dạy - học.

Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: THANH HỒNG

Hội thi “Rung chuông vàng” do Đoàn Khoa Dược - Xét nghiệm Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tổ chức trong tháng 5, thu hút hơn 700 lượt học sinh, sinh viên tham gia. Lê Hướng Huy (sinh viên ngành Dược K5) chia sẻ: “Hội thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc thi cũng giúp tôi có kiến thức văn hóa, xã hội; rèn luyện tác phong, kỹ năng giao tiếp; y đức của người thầy thuốc”. Là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Khoa Dược - Xét nghiệm, Huy tiên phong trong các phong trào, thu hút đoàn viên tham gia các hoạt động. Mỗi khi tổ chức sự kiện, các thành viên trong Ban chấp hành đều nêu ý nghĩa, chọn thời gian phù hợp (thường là sau khi kết thúc thi học phần) để thuận lợi cho đoàn viên tham gia, rồi tổng kết rút kinh nghiệm. Trong các phong trào của Đoàn khoa, nổi bật là phong trào hiến máu tình nguyện, bản thân Huy đã 5 lần tham gia. 

Tháng 5, tháng mừng sinh nhật Bác Hồ, các đoàn khoa trực thuộc Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Hội thi hát Quốc ca, Đoàn ca và Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, do Đoàn Khoa Điều dưỡng tổ chức vào ngày 19-5, thu hút nhiều đoàn viên tham gia. Theo anh Tạ Thanh Hồng, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, trong phần thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thí sinh rút ra những bài học để liên hệ thực tế bản thân, làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Từ đó, áp dụng vào học tập và trong công việc sau khi ra trường. Đây là dịp để mọi người tôn vinh những giá trị đạo đức và tinh thần nhân văn của Bác. 

Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ hiện có 4 Đoàn cơ sở trực thuộc (3 Đoàn khoa, 1 Chi đoàn cơ quan), với 87 chi đoàn và 3.563 đoàn viên. Với đặc thù chuyên môn, hầu hết hoạt động phong trào đoàn thể của trường đều hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, tôn vinh y đức. Anh Tạ Thanh Hồng cho biết: Các câu lạc bộ ở trường hoạt động từ năm 2016. Trong đó, câu lạc bộ “Tiếp sức người bệnh” tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ được đánh giá cao. Học sinh sinh viên dành một buổi trong ngày ở bệnh viện để hướng dẫn người bệnh, thân nhân người nhà bệnh nhân làm thủ tục, đến các phòng khám... Hoạt động này, giúp các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, học hỏi kinh nghiệm thăm khám. Trong quá trình làm việc, các em còn có thêm thu nhập, trang trải việc học.

Các hoạt động, phong trào được sự chỉ đạo, hỗ trợ từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Theo ông Trương Hoài Phong, Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, những năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học của trường chuyển biến tích cực, không chỉ trong cán bộ, giảng viên; mà cả trong sinh viên. Trong năm học có sinh viên là đồng chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở. Trong hoạt động khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, Công đoàn và Đoàn trường phối hợp rất nhịp nhàng. Đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo năm 2017, trường đã tặng 63 tủ thuốc (kèm một số thuốc cơ bản, danh mục hướng dẫn sử dụng) trị giá gần 400.000 đồng/tủ thuốc.

Hiện nay, Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đang chuẩn bị cho Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 ở xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai. Theo anh Tạ Thanh Hồng, năm 2017, ngoài việc khám chữa bệnh từ thiện, Đoàn trường còn tổ chức vệ sinh khuôn viên trường tiểu học và trao 1.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, làm đường giao thông nông thôn… Tổng kinh phí thực hiện cho cả chiến dịch hơn 130 triệu đồng. Anh Hồng nói: Năm nay, chúng tôi tiếp tục tổ chức cấp, phát thuốc đến bà con có hoàn cảnh khó khăn; chọn một điểm trường tiểu học để làm vệ sinh. Những hoạt động này hướng đến giáo dục đoàn viên thanh niên ý thức trách nhiệm cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái; giúp các em rèn luyện thêm kỹ năng chuyên môn để vững tin lập nghiệp sau này. 

 

Thành tích tiêu biểu của Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ năm học 2017-2018: Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP Cần Thơ 10 năm (2008-2017); Bằng khen Giải C, Liên hoan Câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu TP Cần Thơ lần II-2018; Bằng khen Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khi Đạt Giải 3 - SCHOOL SPIRIT,  khuôn khổ Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam năm học 2017-2018…

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết