30/12/2015 - 09:48

NÂNG CẤP HẺM CHẬM, DÂN BỨC XÚC

Sau khi có quyết định nâng cấp hẻm 3, khu vực 3, phường An Bình, quận Ninh Kiều, nhiều hộ dân có nhà trong hẻm khẩn trương di dời vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đến nay, hơn 5 tháng trôi qua, nhưng đơn vị thi công mới chỉ bơm cát, lắp đặt được một số cống thoát nước dang dở rồi ngưng thi công. Do các hạng mục chưa hoàn thành, xe cộ lưu thông gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Công trình nâng cấp hẻm 3 do Ban quản lý Dự án nâng cấp đô thị (NCĐT) vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu dự án TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Nhiều người dân ở đây cho biết công trình được khởi công vào tháng 7-2015. Ban đầu đơn vị thi công khẩn trương dọn dẹp mặt bằng, bơm cát… Tuy nhiên, thi công được khoảng 1 tháng thì ngưng thi công đến nay. Việc thi công ì ạch, khiến người dân có nhà dọc hai bên tuyến hẻm 3 bức xúc. Ông Nguyễn Văn Bá, nhà ở khu vực 3, than phiền: "Mấy tháng nay, người dân phải chịu cảnh đường ngập úng, sình bùn, đi lại rất khó khăn. Nhiều trường hợp bị té ngã quần áo dơ bẩn, người đi bộ phải xắn quần xách giầy, dép... ".

Công trình thi công chậm tiến độ, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.

Trước đây, hẻm 3 có mương thoát nước rộng khoảng 2 mét, thông ra đường dân sinh cầu Cái Răng. Tuy nhiên, trong quá trình nâng cấp hẻm, đơn vị thi công đã bơm cát lấp mương, làm lối thoát nước bị lấp. Ông Huỳnh Ngọc Triệu, người dân hẻm 3, bức xúc: "Mấy tháng nay, gia đình phải trang bị mô tơ điện bơm nước mỗi khi mưa lớn, thậm chí mua gạch về xây chắn xung quanh nhà nhưng nước cứ dâng vào nhà làm hư hỏng tủ, bàn ghế trong nhà. Bên cạnh đó, nước sinh hoạt của người dân cũng xả ra hẻm rất dơ... Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; nhắc nhở, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án để người dân đi lại dễ dàng".

Hẻm 3 có chiều dài khoảng 200 m (điểm đầu từ đường dân sinh cầu Cái Răng thông qua đường Trần Vĩnh Kiết) có lưu lượng phương tiện lưu thông khá đông đúc. Tuy nhiên, đơn vị thi công bơm cát sơ sài, nhiều vật dụng công trình để ngổn ngang gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ông Huỳnh Anh Minh, chủ cửa hàng tạp hóa, bức xúc: "Do tuyến hẻm đi lại khó khăn, 2 - 3 ngày công nhân vệ sinh mới vô thu gom rác thải sinh hoạt 1 lần. Mùi hôi thối từ rác thải sinh hoạt, nước thải sinh hoạt của người dân tràn ra tuyến hẻm bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Việc mua bán của người dân bị ế ẩm".

Ông Võ Minh Trung, Trưởng khu vực 3, phường An Bình, cho biết: "Hiện nay, trong hẻm 3 có trên 40 hộ dân sinh sống. Công trình thi công quá chậm đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân có nhà dọc hai bên tuyến hẻm. Thời gian qua, khu vực đã vận động đổ 3 xe cát, đá trên mặt hẻm để đảm bảo cho người dân đi lại, nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tình thế. Qua các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri khu vực 3 đã nhiều lần phản ánh nhưng vẫn chưa có sự chuyển biến. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng quan tâm, đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến hẻm 3 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được dễ dàng".

Bài, ảnh: Thanh Thư

Chia sẻ bài viết