18/04/2014 - 08:32

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy:

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

(CT)- Ngày 17-4-2014, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TP Cần Thơ để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quí I, bàn chương trình công tác quí II của Đảng ủy Khối.

Ngay từ đầu năm 2014, các cấp ủy Đảng và lãnh đạo các doanh nghiệp tập trung triển khai, quán triệt nhiệm vụ chính trị đặt ra trong năm cho cán bộ, đảng viên, công nhân lao động. Các cấp ủy Đảng cùng với lãnh đạo và các đoàn thể chính trị trong doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ. Các doanh nghiệp đã phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức đại hội công nhân viên chức, hội nghị người lao động, hội nghị khách hàng, đại hội cổ đông... ký kết thỏa ước lao động, đảm bảo quyền và nghĩa vụ hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2014 trong cán bộ đảng viên, công nhân lao động. Các cấp ủy Đảng cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, chính sách cho người lao động, đảm bảo các chế độ tiền lương, thưởng, trợ cấp... nhân dịp lễ, Tết.

Công tác xây dựng Đảng ngày càng được các cấp ủy Đảng quan tâm. Đảng ủy Khối ủy đã đề ra các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong quí, đã thành lập mới 1 đảng bộ và 2 chi bộ cơ sở; đổi tên 1 chi bộ cơ sở, nâng tổng số TCCSĐ có đến nay là 98 (34 đảng bộ và 64 chi bộ cơ sở); kết nạp 41 đảng viên.

Chỉ đạo về những mặt công tác trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy, nhấn mạnh: Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, các cấp ủy Đảng và lãnh đạo doanh nghiệp cần lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước, xã hội; đảm bảo các chế độ chính sách và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Quan tâm xây dựng, quảng bá thương hiệu, tạo sản phẩm đặc trưng, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm... đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu, nhằm mục tiêu phát triển doanh nghiệp mạnh và bền vững, đáp ứng yêu cầu trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Đảng ủy Khối cần nắm sát tình hình, kịp thời báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như tham mưu cho Thành ủy những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đảng ủy Khối cần tiếp tục đề ra các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ, thường xuyên giám sát các TCCSĐ thực hiện tốt các nội dung sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

S.K

Chia sẻ bài viết