18/04/2012 - 16:34

Nam giới bỏ qua bữa sáng dễ mắc bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học thuộc Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ) cho biết, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những người đàn ông bỏ bữa ăn sáng cao hơn 21% so với người thường xuyên ăn sáng.

Nghiên cứu theo dõi thói quen ăn uống của gần 30.000 nam giới cho thấy, kể cả những người không bị thừa cân và có chế độ ăn uống hợp lý vẫn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nếu họ bỏ qua những bữa ăn sáng. Ngoài ra, những người chỉ ăn 1 hoặc 2 bữa/ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 25% so với những người ăn 3 bữa/ngày.

Bữa ăn sáng đã được chứng minh làm giảm hàm lượng cholesterol “xấu” (LDL) làm tắc nghẽn động mạch quanh tim. Người không ăn sáng dễ bị hấp dẫn bởi các món ăn ngọt và vận động ít (do thiếu năng lượng hoạt động). Tiến sĩ Iain Frame, giám đốc trung tâm giám sát bệnh tiểu đường của Anh, cho biết bữa ăn sáng rất quan trọng. Theo ông, để tốt cho sức khỏe, chúng ta cần có chế độ ăn lành mạnh với nhiều trái cây, rau củ, ít muối, đường và chất béo, được áp dụng cho bữa ăn sáng và tất cả các bữa ăn chính khác trong ngày.

QUỐC KIỆT (Theo Zee News)

Chia sẻ bài viết