13/06/2010 - 08:10

MỸ: 16 người thiệt mạng do lũ lụt tràn vào khu cắm trại

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, các cơn lũ đột ngột tràn qua các khu cắm trại tại một khu rừng quốc gia ở bang Arkansas ở miền Nam nước Mỹ ngày 11-6, làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Hiện nay các hoạt động cứu trợ đang được tiến hành ở khu vực này. Trực thăng cứu hộ lùng sục các khu vực cắm trại dọc theo các con sông nhằm tìm kiếm những người sống sót sau khi các cơn mưa to bất ngờ làm mực nước sông tăng tới 6m.

Ông Bill Sadler, người phát ngôn của cảnh sát địa phương, nói rằng nhiệm vụ trước mắt của lực lương cứu hộ là cứu những người còn sống sót đang bị mắc kẹt ra khỏi khu vực nước lũ. Các quan chức đã phải điều một chiếc xe tải lạnh tới khu rừng để làm một nhà xác tạm thời.

Theo lời ông Sadler, hiện vẫn chưa rõ những người thiệt mạng là dân địa phương hay khách du lịch đến cắm trại tại Rừng Quốc gia Ouachita, trải rộng trên diện tích 700 nghìn héc-ta từ Tây Arkansas đến Đông Nam Oklahoma.

Theo Cơ quan quản lý khẩn cấp bang Arkansas, cho đến nay có khoảng 30 người được cứu sống. Tổng thống Barack Obama đã lệnh cho các quan chức phụ trách tình trạng khẩn cấp liên bang sẵn sàng hỗ trợ nhà chức trách bang Arkansas nếu cần thiết.

Chia sẻ bài viết