25/01/2022 - 09:51

Mướp hương bán được giá 

(CT) - Nông dân trồng mướp hương tại nhiều quận, huyện ở TP Cần Thơ hiện rất phấn khởi do mướp hương bán được giá cao, người trồng mướp có thu nhập khá tốt.

Thu hoạch mướp hương ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.       

Hiện mướp hương được nông dân tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ bán ngay tại ruộng cho thương lái ở mức 7.000-8.000 đồng/kg. Với giá bán hiện nay, nông dân trồng mướp hương có thể kiếm lời từ 6-7 triệu đồng/công/vụ, kéo dài khoảng 4 tháng. Gần đây, mướp hương bán được giá do nhu cầu tiêu thụ tăng, nhất là khi các địa phương chuyển sang trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các khu công nghiệp dần hoạt động bình thường trở lại. Mướp hương dễ bảo quản, vận chuyển đi xa, chế biến được nhiều món ăn ngon nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện mướp hương trồng ở Cần Thơ không chỉ phục vụ nhu cầu tại chỗ mà còn được đem tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành vùng miền Ðông Nam Bộ, nhất là tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Ðồng Nai. Ngoài ra, lượng mướp hương được trồng tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh vùng ÐBSCL cũng giảm so với trước, góp phần tạo điều kiện cho mướp hương bán được giá tốt so với nhiều loại rau màu khác.

Theo nhiều nông dân trồng mướp hương, liên tục từ tháng 11-2021 đến nay, mướp hương bán được giá khá cao, nhiều thời điểm ở mức từ 7.000-11.000 đồng/kg. Riêng một số thời điểm giá mướp hương có giảm về mức 5.000-6.000 đồng/kg nhưng sau đó nhanh chóng tăng trở lại.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết