20/04/2019 - 09:26

Muốn sống ngoài biển, một cặp đôi đối mặt án tử hình tại Thái Lan 

Nhà đầu tư người Mỹ Chad Andrew Elwartowski và bạn gái người Thái Lan Supranee Thepdet có thể đối mặt với án tử hình sau khi giới chức Thái Lan cáo buộc họ xâm phạm chủ quyền quốc gia bằng việc xây dựng một căn nhà nhỏ, được neo nổi cách bờ biển Phuket khoảng 22km.

Căn nhà nổi ngoài khơi Thái Lan của Elwartowski và Supranee. Ảnh: BBC

Căn nhà nổi ngoài khơi Thái Lan của Elwartowski và Supranee. Ảnh: BBC

Cặp đôi làm giàu từ tiền ảo Bitcoin này là thành viên nhóm Ocean Builders, một cộng đồng doanh nghiệp có mục tiêu xây dựng các ngôi nhà cố định tại vùng biển nằm bên ngoài lãnh thổ các nước. Song, tờ Bangkok Post cho hay Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã đệ đơn khiếu nại hình sự tới cảnh sát đối với Elwartowski và Thepdet theo mục 119 của Bộ Luật hình sự, vốn liên quan đến ý định tác động đến chủ quyền hoặc làm suy yếu nền độc lập quốc gia. Những tội danh này có thể bị kết án tù chung thân hoặc tử hình.

Hiện cặp đôi đã kịp tháo chạy trước khi giới chức Thái Lan tiếp cận căn nhà nổi của họ trên biển Andaman. Tiết lộ trên trang Facebook cá nhân sau đó, Elwartowski cho biết ông và bạn gái hiện an toàn nhưng phải lẩn trốn cảnh sát, đồng thời khẳng định nhà của họ nằm cách bờ biển 24km, tức ở bên ngoài lãnh hải Thái Lan.

NG. CÁT (Theo ABC, National Post)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Thái Lan