08/01/2016 - 10:38

Muốn giảm viêm xoang, hãy ăn khóm tươi !

  Ảnh: medicalnewstoday

Đó là khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe dành cho bệnh nhân viêm xoang, nhất là trong mùa lạnh, sau khi nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho thấy một enzyme trong khóm có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh.

Nghiên cứu được các chuyên gia Đại học Leipzig tiến hành trên 116 bệnh nhi dưới 11 tuổi bị viêm xoang đang điều trị tại 19 trung tâm y tế trên khắp nước Đức. Sau 9 ngày điều trị bằng bromelain chiết xuất từ khóm tươi, nhóm chuyên gia phát hiện enzyme này có thể đẩy lùi hiệu quả những triệu chứng viêm xoang mãn tính ở trẻ. Họ cũng ghi nhận không ai trong số các bệnh nhi bị tác dụng phụ đáng kể ngoại trừ một bé trai 10 tuổi có phản ứng nhẹ do có tiền sử dị ứng với khóm.

Tuy có tác dụng đẩy lùi triệu chứng viêm xoang nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi điều trị với bromelain để tránh phản ứng với một số loại thuốc. Ngoài ra, bệnh nhân cũng không nên ăn nhiều khóm một lúc và ăn liên tục quá 9 ngày bởi điều này có thể dẫn tới tình trạng đau dạ dày.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Health Site)

Chia sẻ bài viết