26/01/2020 - 11:06

Mưa bão tiếp diễn ở Brazil, ít nhất 30 người thiệt mạng

(TTXVN) - Theo số liệu mới nhất, mưa bão hoành hành ở Đông Nam Brazil trong hai ngày vừa qua đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng, chủ yếu do lở đất và sập nhà. 

Ngày 25/1, Cơ quan Phòng vệ dân sự bang Minas Gerais (Mi-nát Giê-ra-ít) cho biết hiện có 17 người mất tích và hơn 3.500 người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán sau khi xảy ra các vụ lở đất chôn vùi nhiều nhà cửa. Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy mưa bão nghiêm trọng đã làm nước sông tràn bờ, nhiều cộng đồng dân cư bị cô lập trong nước lũ, cây cối và cột điện bị quật đổ. Nhiều tuyến đường cao tốc cũng bị phong tỏa do mưa lũ, hàng loạt cây cầu bị sập. 

Mưa lớn và lũ cũng gây ảnh hưởng ở các bang Rio de Janeiro (Ri-ô đề Gia-nây-rô) và Espirito Santo (E-xpi-ri-tu Xan-tu) lân cận.

Theo Viện Khí tượng quốc gia Brazil, khu vực Đông Nam nước này đang hứng chịu những trận mưa lớn kỷ lục trong 110 năm qua. Trong ngày 24/1, khu đô thị Belo Horizonte (Bê-lu Ô-ri-dôn-tê) của bang Minas Gerais đã ghi nhận lượng mưa lên tới 172 cm - mức cao nhất trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Dự báo mưa sẽ tạnh trong ngày 26/1. Tuy nhiên, nhà chức trách Brazil cảnh báo nguy cơ lở đất vẫn ở mức cao, đặc biệt tại khu vực Belo Horizonte.

Với 5,1 triệu dân, Belo Horizonte là khu đô thị lớn thứ ba của quốc gia Nam Mỹ này, trong đó, thành phố Belo Horizonte tọa lạc tại vùng Đông Nam khu đô thị là thành phố lớn thứ sáu của Brazil. Địa phương này thường xuyên hứng chịu các cơn bão lớn vào mùa Hè.

            Phan An

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Mưa bãoBrazil