19/10/2017 - 14:14

Một số vấn đề của iOS 11 và cách khắc phục 

Dù đã có ba bản cập nhật khắc phục lỗi, nhưng nhiều vấn đề vẫn tồn tại với iOS 11. Trong một số trường hợp có thể bạn phải chờ bản cập nhật tiếp theo, nhưng với đa số các lỗi còn lại, bạn vẫn có cách xử lý đơn giản. Dưới đây là một số vấn đề mà người dùng có thể gặp phải khi nâng cấp lên hệ điều hành di động mới nhất của Apple.

* Không thể kết nối với WiFi

Một số bước cơ bản để giải quyết vấn đề này là thiết lập lại điện thoại của bạn, thiết lập lại bộ định tuyến WiFi hoặc “quên” mạng WiFi trên thiết bị của bạn và kết nối lại.

Bạn cũng có thể thử đặt lại cài đặt mạng của thiết bị bằng cách vào Settings\ General\ Reset\ Reset Network Settings. Đừng lo lắng vì phải thiết lập lại chức năng này, bởi nó không xóa bất cứ thứ gì trên điện thoại của bạn.

* Một số ứng dụng bị lỗi hoặc hoạt động không đúng

Nếu bạn giữ lại một số ứng dụng cũ trong một thời gian mà không cập nhật, chúng có thể không hoạt động tốt với iOS 11. Nếu ứng dụng đó “đủ tuổi”, hay vẫn được thiết kế theo chuẩn 32-bit, chúng sẽ không tương thích với iOS 11.

* iPhone đột nhiên đầy dung lượng lưu trữ

Một số người dùng thông báo rằng bản cập nhật iOS 11 bắt đầu tăng dần dung lượng hệ thống cho đến khi thiết bị gần như bị đầy hoàn toàn. Lỗi này dường như không liên quan đến một ứng dụng cụ thể nào, mà chỉ là bộ nhớ bị hệ thống tự chiếm. Đây là vấn đề phát sinh từ bản Beta của iOS 11, nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp rõ ràng để khắc phục, vì vậy bạn có thể chạy trở lại bản trước đó (hạ cấp) hoặc chờ iOS 11.1 nếu bạn gặp vấn đề này.

* Nút Home “đánh thức” thiết bị chậm chạp

Nhiều người dùng cho biết, sau khi cập nhật iPhone cũ lên iOS 11, màn hình khóa bị “đóng băng” khoảng 10 giây, có hiện tượng trì hoãn và tải chậm trước khi thiết bị trở lại bình thường. Đây là loại sự cố có thể tự giải quyết theo thời gian, vì hệ điều hành mới sẽ quen dần với thiết bị và các tập tin của bạn. Nhưng nếu điều này kéo dài hơn một tuần, bạn nên khôi phục bản sao lưu của điện thoại và chờ Apple sửa chữa.

* Điện thoại quá nóng

Có rất nhiều lý do khiến điện thoại trở nên quá nóng, nguyên nhân có thể do cập nhật ứng dụng mới. Đó là lỗi của iOS 11, nhưng cũng có thể do điện thoại của bạn đang làm việc “chăm chỉ”. Dù bất kỳ lý do nào, bạn có thể giải quyết tạm thời bằng cách tắt điện thoại, tránh ánh sáng mặt trời và các nguồn nhiệt khác. Cần lưu ý rằng việc sạc điện thoại sẽ không làm mát nó, vì vậy hãy đợi cho đến khi nó hạ nhiệt để cắm lại.

Nếu thiết bị của bạn vẫn liên tục nóng quá mức, trong khi thói quen sử dụng không thay đổi, có thể bạn nên xem xét khôi phục lại bản sao lưu trước đó của thiết bị.

* Nút nguồn không hoạt động

Nếu có vấn đề gì xảy ra với việc cập nhật và nút nguồn của bạn ngừng hoạt động, bạn có thể tắt điện thoại từ Menu. Bạn hãy vào Setting\ General, kéo đến cuối danh sách, bạn sẽ thấy tùy chọn “Shut down” và một thanh trượt trên màn hình để tắt điện thoại. Điều này đặc biệt tiện dụng nếu bạn đang cố gắng khởi động lại hay tắt điện thoại bằng nút nguồn vì một vài vấn đề nhưng không thể, chẳng hạn như quá nóng.

* iOS 11 không cho phép gởi email bằng Outlook/Exchange

Apple đã thừa nhận một lỗi đang ngăn cản một số người dùng iOS 11 gởi email thông qua một số máy chủ chạy trên Microsoft. Nội dung phản hồi thông báo “Không thể gởi email. Thông điệp bị máy chủ từ chối”. Nếu đây là trường hợp của bạn, bạn có thể phải chờ cho đến khi Apple và Microsoft thỏa thuận để xử lý vấn đề và cần sử dụng một thiết bị khác để gửi những email này. 

HOÀNG THY (Theo TechRadar)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
iOS 11