06/07/2010 - 09:18

Xem “Song ca cùng thần tượng”

Một sân chơi âm nhạc vui tươi

Các thí sinh hào hứng với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: dantri.com.vn

Sau gần một năm lên sóng truyền hình, “Song ca cùng thần tượng” là một chương trình thu hút nhiều khán giả - nhất là khán giả trẻ. Những người tham gia chương trình được thể hiện khả năng ca hát và trình diễn cùng những ca sĩ mà mình yêu thích. Đây là một trò chơi truyền hình do Đông Tây Promotion sản xuất, phát sóng vào lúc 20 giờ thứ năm hằng tuần trên kênh VTV3.

Mỗi chương trình, có một ca sĩ đóng vai trò “ca sĩ thần tượng”. Khi đã qua vòng sơ tuyển, các thí sinh sẽ bốc thăm để hát song ca với nhau. Năm thí sinh xuất sắc vào vòng “Song ca cùng thần tượng”. Ở vòng này, các thí sinh sẽ song ca với ca sĩ thần tượng để tranh giải nhất do ca sĩ thần tượng chọn và giải thí sinh song ca cùng thần tượng hay nhất do khán giả bình chọn.

Tính đến nay, đã có 12 ca sĩ nổi tiếng tham gia chương trình: đầu tiên là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rồi đến Kasim Hoàng Vũ, Hồ Quỳnh Hương, Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, Cẩm Ly, Lam Trường, Siu Black, Phương Thanh, Tuấn Hưng, Phương Vy... Sự thú vị của chương trình là mỗi ca sĩ tham gia có phong cách và cá tính riêng, thí sinh chọn những bài hát gắn với thần tượng của mình nên khán giả được thay đổi “khẩu vị” liên tục. Lúc thì nồng nàn với những bản Ballad của Hà Anh Tuấn khi lại sôi động với những bản nhạc Pop-rock của Đàm Vĩnh Hưng hay những bản nhạc trữ tình quê hương cùng Cẩm Ly.

Ghi nhận qua hàng chục chương trình đã phát sóng, “Song ca cùng thần tượng” tạo cơ hội công bằng cho tất cả những người yêu ca hát. Có thí sinh đến từ tận Hà Giang, Bắc Giang cũng có người đến từ Cà Mau... Bên cạnh sinh viên của các trường đại học còn có những tài xế xe công nông, bảo vệ công viên hay cô thợ may... Có trường hợp thú vị là cả gia đình đi thi và hai mẹ con lại trở thành cặp thí sinh song ca! Hai người đàn ông đã hơn 50 tuổi từ miền Trung vào thi đã tâm sự: “Tụi tui biết là không đậu đâu nhưng vô đây được gặp mặt cô Phương Thanh là tụi tui vui rồi!”. Ban tổ chức cũng không đặt nặng việc tập dợt, áp đặt phong cách trình diễn và tạo áp lực cho thí sinh. Trong chương trình, các ca sĩ nổi tiếng còn chia sẻ kinh nghiệm trình diễn, hát.

Trong khi khán giả đang “quá tải” với các gameshow có kịch bản nhàm chán, khuôn sáo thì “Song ca cùng thần tượng” sau gần một năm phát sóng, đã có hơn 6.000 lượt thí sinh đăng ký dự tuyển đã chứng tỏ sức thu hút của một chương trình tuy chưa phải thật xuất sắc nhưng cũng đem đến cho khán giả những phút thư giãn.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết