12/04/2018 - 09:40

Miễn phí cho khách tham quan cả nước trong Ngày Quốc tế bảo tàng 

Kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo tàng năm 2018, hệ thống bảo tàng trong cả nước miễn phí cho khách tham quan trong ngày 18/5.

Bảo tàng Dân tộc học thường nằm trong top điểm đến yêu thích của khách quốc tế đến Hà Nội.

Theo đó, để thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo tàng 18/5, Hiệp hội Bảo tàng quốc tế (ICOM) khuyến khích các bảo tàng hướng hoạt động với chủ đề: “Bảo tàng kết nối số: Cách tiếp cận mới, công chúng mới” và đề xuất một số định hướng hoạt động kỷ niệm, trong đó có việc miễn phí cho khách tham quan trong Ngày Quốc tế bảo tàng 18/5.

Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTT&DL) yêu cầu hệ thống bảo tàng trong cả nước thực hiện những định hướng này và xác định rõ mục tiêu phát triển thương hiệu của bảo tàng để định hướng cho các hoạt động của trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, các bảo tàng cần nghiên cứu và phân tích nội dung trưng bày hiện có của bảo tàng để xây dựng nội dung số phù hợp, từ đó tham khảo các công nghệ có thể áp dụng làm tăng tính hấp dẫn của trưng bày hiện có tại bảo tàng. Bên cạnh đó, xây dựng các trưng bày chuyên đề lưu động, các trưng bày tương tác và các trưng bày có ứng dụng công nghệ hiện đại. 

Các bảo tàng cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các chương trình giáo dục hiện có của bảo tàng, đặc biệt là các hoạt động phục vụ trẻ em, học sinh, sinh viên. Nghiên cứu, xác định một nhóm công chúng thường xuyên của bảo tàng để xây dựng các nội dung số thí điểm và nghiên cứu áp dụng công nghệ thông tin cho phù hợp.

Để thực hiện mục tiêu "Bảo tàng kết nối số", các bảo tàng đẩy mạnh hoạt động truyền thông của bảo tàng với việc quan tâm tới các nội dung truyền thông số trên các ứng dụng website, mạng xã hội hoặc các ứng dụng cho điện thoại thông minh. Mở rộng hoạt động bằng việc tổ chức các buổi giới thiệu chuyên đề cho các các tổ chức công nghệ và các nhà phát triển nội dung số để giới thiệu tiềm năng và nhu cầu ứng dụng kỹ thuật số của bảo tàng. Cuối cùng, lấy đánh giá về việc tiếp nhận nội dung số của khách tham quan làm cơ sở điều chỉnh, phát triển và lựa chọn công nghệ phù hợp.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết