12/04/2010 - 21:55

Manchester United tìm cách chấn hưng

David Villa (phải) là tay săn bàn mà M.U đang rất cần, nhưng vấn đề là HLV Ferguson có đủ tiền? Ảnh: Reuters

Manchester United (M.U) sau khi bị loại ở tứ kết Champions League, tiếp tục đối mặt với nguy cơ trắng tay ở đấu trường Premier League. Sau một chu kỳ thành công, giờ đây, M.U đang rất cần tái thiết lại đội hình...

Những cuộc chạm trán với những đối thủ lớn như Chelsea, Bayern Munich đã bộc lộ ra nhiều điểm yếu của M.U. Dễ nhận thấy nhất trên hàng tấn công của “Quỷ đỏ” là quá phụ thuộc vào Wayne Rooney. Đến nỗi khi chưa lành chấn thương, Rooney vẫn phải thi đấu. Tiền đạo Berbatov thi đấu không ổn định, gây thất vọng vào những thời điểm mà đội bóng cần anh nhất. Còn Michael Owen phong độ gần như đã sắp bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp và cũng đang dưỡng thương. Trong khi đó, các tiền đạo trẻ như: Macheda, Welbeck, Diouf chưa đáp ứng yêu cầu cho M.U trong những trận cầu quan trọng. Kế đó, tuyến tiền vệ với các lão tướng Ryan Giggs, Paul Schole... do tuổi tác nên không đủ thể lực trước mật độ thi đấu dày đặc. Ở hàng phòng ngự, hậu vệ cánh phải Gary Neville giảm sút cả phong độ và thể lực, còn thủ môn kỳ cựu Van Der Sar thường gặp phải chấn thương... Do đó, theo giới chuyên môn và người hâm mộ, đội hình M.U phải cần sớm “thay máu” nếu muốn tiếp tục tham vọng cạnh tranh các danh hiệu lớn trong thời gian tới.

Vừa qua, M.U đã khởi đầu cuộc làm mới đội hình bằng việc chiêu mộ tiền đạo người Mexico Javier Hernandez của CLB Chivas, với giá chuyển nhượng 6 triệu bảng Anh. Cầu thủ này đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn ở Giải VĐQG Mexico năm nay, với 11 bàn thắng. Hernandez cũng ghi 4 bàn thắng chỉ sau 4 trận trong màu áo đội tuyển quốc gia Mexico. Tuy nhiên, tiền đạo 21 tuổi này dù sao cũng cần có thời gian để thích nghi, tích lũy kinh nghiệm ở đấu trường Premier League và Champions League. Mục tiêu kế tiếp và rất thiết yếu của M.U là tiền đạo 28 tuổi David Villa - chân sút hàng đầu ở Giải VĐQG Tây Ban Nha, từng là “Vua phá lưới Euro 2008”.

Để củng cố hàng phòng ngự, thủ môn Hugo Lloris của CLB Olympique Lyon và đội tuyển Pháp là mục tiêu ưu tiên. Lloris vừa có những pha cản phá xuất thần trong hai trận tứ kết Champions League, giúp đội nhà vượt qua Bordeaux để lần đầu tiên lọt vào bán kết. Kế đó, trung vệ trẻ tài năng Bonucci của CLB Bari cũng được M.U nhắm tới để bổ sung cho cặp trung vệ Vidic - Ferdinand. Vấn đề khiến ban huấn luyện “Quỷ đỏ” “đau đầu” là tìm ai để thay thế cặp tiền vệ Ryan Giggs và Paul Schole?

Khó khăn của HLV Alex Ferguson hiện nay là vấn đề tài chính. Mặc dù ban lãnh đạo M.U đánh tiếng là họ có hơn 150 triệu bảng Anh để “thay máu”, nhưng ai cũng biết “Quỷ đỏ” đang nợ ngập đầu. Trong khi đó, giá chuyển nhượng của David Villa khoảng 50 triệu bảng Anh, khiến các ông chủ của M.U chưa ủng hộ. Hơn nữa David Villa đã khá nhiều tuổi, nên M.U khó thu hồi vốn sau khoảng 5 năm hợp đồng. Giá chuyển nhượng của tiền đạo này có thể bị đẩy lên nữa bởi Manchester City và Chelsea cũng đang chạy đua để có được sự phục vụ của David Villa. Có lẽ chỉ khi bán được Berbatov - cầu thủ M.U từng mua với giá hơn 30 triệu bảng Anh - HLV Alex Ferguson mới có thể hy vọng đưa David Villa về sân Old Trafford. Nếu không chiêu mộ được David Villa, phương án hai của HLV Ferguson là tiền đạo người Pháp Benzema - cầu thủ đang bị thất sủng ở Real Madrid.

TUẤN NGHĨA  

Chia sẻ bài viết