17/11/2022 - 11:47

Luật nhân quả trong “Nghiệp sinh tử” phần 4 

BẢO LAM

Sau thành công của 3 phần trước, “Nghiệp sinh tử” trở lại phần 4 với tựa đề “Gia đình họ Trịnh”. Một gia tộc bề ngoài bình yên nhưng bên trong là sóng gió không ngừng bởi những ân oán bị che giấu. Phim phát sóng lúc 20h từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh THVL1.

Gia đình ông Cả Trịnh Quý Thìn (Huy Cường) nổi tiếng giàu có nhất vùng. Ông Cả Trịnh được mọi người ngưỡng mộ bởi vợ đẹp, con ngoan. Bà cả Hồng Liên (Nguyệt Ánh) là mẫu phụ nữ hiền lành, đảm đang, quán xuyến mọi việc trong nhà. Bà hai Thu Trâm (Bích Trâm) xuất thân danh môn nên tính tình có phần kiêu ngạo, đanh đá, thích cạnh khóe người khác. Còn bà ba Như Nguyệt (Thanh Trúc) có vẻ đẹp sắc sảo rất được ông Trịnh yêu thương, lại biết sống nhẫn nhịn, hòa đồng với mọi người.

Như Nguyệt và ông Cả Trịnh trong phim. Ảnh: thvl.vn

Cuộc sống gia đình ông Cả Trịnh trôi qua êm đềm cho đến khi Trọng Sinh (Hòa Hiệp) trở về thăm nhà sau nhiều năm bỏ đi biệt tích. Trọng Sinh là em trai của ông Cả Trịnh, cũng là mối tình đầu của bà ba Như Nguyệt. Sự tương phùng giữa Như Nguyệt và Trọng Sinh đã khiến những bí mật năm xưa bại lộ. Vốn dĩ Như Nguyệt và Trọng Sinh có thể nên duyên vợ chồng, nhưng vì ông Cả Trịnh say mê sắc đẹp của Như Nguyệt, nên đã cùng bà cả Hồng Liên chia cắt tình cảm của cả hai. Hiểu lầm chồng chất khiến Như Nguyệt đồng ý làm vợ ba của ông Cả Trịnh, còn Trọng Sinh nản lòng bỏ xứ ra đi.

Khi bí mật quá khứ bị phơi bày, Trọng Sinh đồng ý đánh đổi phần tài sản của mình trong nhà họ Trịnh để Như Nguyệt được tự do. Nhưng Như Nguyệt vẫn ôm oán hận nhà họ Trịnh và lập mưu trả thù, kéo theo nhiều người vô tội bị cuốn vào vòng xoáy hận thù.

“Nghiệp sinh tử” phần 4 có cách dẫn dắt nội dung hấp dẫn khi xây dựng các tuyến tranh đấu trong gia đình họ Trịnh, tạo nên những sóng gió về số phận của mỗi người khi bị cuốn vào vòng xoáy tham vọng, tiền tài và hận thù. Mỗi nhân vật đều phải trả giá cho hành vi của bản thân. Ông Cả Trịnh, bà cả hay bà hai đều phải trả giá cho những sai lầm của họ trong quá khứ. Cuộc đời bi kịch của Như Nguyệt cũng vừa đáng thương lẫn đáng trách. Bởi vì oán hận quá sâu, Như Nguyệt đã đưa bản thân vào ngõ cụt khi đi từ sai lầm này đến sai lầm khác. Trả xong mối thù, Như Nguyệt cũng không hề cảm thấy vui vẻ, trái lại vẫn luôn chịu sự giày vò của lương tâm về những người đã vô tình bị cô kéo vòng xoáy thù hận. Mô típ câu chuyện trong “Nghiệp sinh tử” phần 4 không mới nhưng vẫn là bài học cảnh tỉnh, truyền tải thông điệp về cách sống bao dung, hướng đến điều thiện lành.

Phim có dàn diễn viên quen thuộc, diễn xuất nhập vai. Trong đó, Thanh Trúc để lại dấu ấn với nhân vật Như Nguyệt trải qua nhiều thăng trầm, biến hóa trong cuộc sống lẫn tâm lý.

Chia sẻ bài viết