18/07/2018 - 22:24

Anh Nguyễn Hoàng Viện, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kỹ thuật- Công nghệ Cần Thơ

Luật An ninh mạng là rất cần thiết

Tôi cho rằng việc Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng (ANM) là rất cần thiết. Luật ANM được soạn thảo công phu, kỹ lưỡng với sự tham gia đóng góp ý kiến của các bộ, ngành chức năng, doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin và ý kiến của quần chúng nhân dân.

Có thể thấy, Luật quy định đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nhằm loại bỏ các nguy cơ đe dọa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật bao gồm: phòng ngừa, xử lý thông tin trên không gian mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng; làm nhục, vu khống; phòng, chống gián điệp mạng, bảo vệ thông tin bí mật nhà nước, bí mật công tác, thông tin cá nhân trên không gian mạng; phòng ngừa, xử lý hành vi sử dụng không gian mạng, công nghệ thông tin, phương tiện điện tử để vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự... Những điều này cốt lõi nhất vẫn là phục vụ lợi ích quốc gia, dân tộc, công dân. Với việc Luật ANM được thông qua và sẽ có hiệu lực trong thời gian tới, chắc chắn Việt Nam sẽ có hành lang pháp lý chuẩn mực để bảo vệ chủ quyền, độc lập, an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên không gian mạng.

Thời buổi công nghệ, mạng internet gần như không thể thiếu với nhiều người. Vậy nên việc đảm bảo một môi trường mạng an toàn, lành mạnh, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, công dân lên trên hết là mong muốn của mỗi người dân. Người dùng internet cũng cần sáng suốt, tỉnh táo và trách nhiệm với hành động của mình.

DUY LỮ (ghi)

Chia sẻ bài viết