02/08/2019 - 10:17

Lỗi trong ứng dụng nhắn tin trên Facebook khiến trẻ em gặp người lạ 

Một lỗ hổng trong ứng dụng Facebook được thiết kế cho trẻ em dưới 13 tuổi cho phép trẻ em trò chuyện trực tuyến với những người không được cha mẹ chấp thuận.

Ứng dụng nhắn tin được thiết kế để cung cấp cho cha mẹ quyền kiểm soát việc con cái họ nhắn tin và trò chuyện video trực tuyến, nhưng một lỗi trong phần mềm cho phép người liên hệ được chấp thuận trò chuyện với một đứa trẻ để nói chuyện với người khác mà không có sự chấp thuận của cha mẹ của đứa trẻ thứ hai.

"Gần đây chúng tôi đã thông báo cho một số phụ huynh của người dùng tài khoản Messenger Kids về một lỗi kỹ thuật mà chúng tôi đã phát hiện ảnh hưởng đến một số các cuộc trò chuyện nhóm", Facebook cho biết trong tuyên bố được cung cấp cho TechNewsWorld bởi phát ngôn viên Thomas Richards. 

Sự cố trong kiểm soát của cha mẹ xảy ra khi một đứa trẻ là một phần của cuộc trò chuyện nhóm. Bất kỳ ai trò chuyện trực tiếp với trẻ em đều phải được cha mẹ của đứa trẻ chấp thuận. Tuy nhiên, trong trò chuyện nhóm, người tổ chức nhóm có thể mời các thành viên khác để liên lạc với người tổ chức và một số thành viên khác trong nhóm. Lỗi trong ứng dụng cho phép tất cả các thành viên trong nhóm trò chuyện với nhau cho dù cha mẹ có chấp thuận hay không.

Đại diện Facebook cho biết đã tắt các cuộc trò chuyện bị ảnh hưởng và cung cấp cho phụ huynh các tài nguyên bổ sung trên Messenger Kids để trẻ em có thể an toàn trực tuyến.

Hoàng Thy (Theo TechNewsWorld)

Chia sẻ bài viết