02/12/2015 - 14:24

Lợi ích sức khỏe của việc tắm bằng nước muối

Đảm bảo vệ sinh cá nhân và làm sạch cơ thể là những mục đích chính của việc tắm rửa hằng ngày. Nhưng bạn có biết ngoài các loại hóa mỹ phẩm, muối còn là một sản phẩm vệ sinh rất tốt. Việc pha muối với nước để tắm được cho không chỉ giúp làm sạch cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

* Chữa lành vết thương và thư giãn: Lâu nay, sản phẩm muối tắm Himalaya đã nổi tiếng với công dụng kích thích tuần hoàn máu, làm ẩm da, tăng cường khả năng giữ ẩm và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Bên cạnh đó, tắm bằng nước muối cũng có tác dụng giải độc và làm lành vết thương ngoài da. Cách tắm này còn giúp làm giảm tình trạng viêm cơ và khớp xương, giúp thả lỏng cơ bắp và giảm đau nhức.

* Tốt cho làn da: Việc ngâm mình trong bồn tắm pha muối tự nhiên giúp bổ sung nhiều khoáng chất và dưỡng chất có lợi cho làn da. Cụ thể, các khoáng chất sẵn có trong muối - chẳng hạn như magiê, can-xi, brôm, natri và kali - sẽ được hấp thu qua các lỗ chân lông, qua đó thanh lọc và làm sạch bề mặt da, giúp da khỏe mạnh và bóng mượt.

Ảnh: Salt Sense

* Giải độc và loại trừ vi khuẩn: Khi ngâm cơ thể trong bồn nước muối hơi ấm, "loại sữa tắm thiên nhiên" này sẽ giúp lỗ chân lông mở ra và cho phép khoáng chất có lợi trong muối thẩm thấu vào da, đảm bảo da được làm sạch hoàn toàn. Ngoài ra, nước muối ấm còn giúp loại các chất độc hại và vi khuẩn đã ngấm vào da suốt cả ngày, giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và trắng trẻo.

* Giúp trẻ hóa da: Tuy khó tin, nhưng việc thường xuyên tắm bằng muối có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên khuôn mặt bạn, nhờ tác động làm cho làn da trở nên trơn mượt và mềm mại. Công dụng làm đẹp này xuất phát từ việc muối tắm giúp làm bổ sung và cân bằng độ ẩm cho da, đồng thời làm cho làn da sáng hồng lên một cách tự nhiên.

* Hỗ trợ điều trị bệnh: Không chỉ mang lại lợi ích cho làn da, các loại muối tắm cũng đóng góp một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị một số bệnh lý nghiêm trọng như viêm khớp xương mãn tính và viêm gân. Theo nghiên cứu khoa học, tắm bằng muối còn là liệu pháp giúp giảm ngứa ngáy và phòng chống mất ngủ hiệu quả.

AN NHIÊN (Theo Zee News)

Chia sẻ bài viết