28/04/2018 - 07:31

Liên quan việc hoãn môn thi tiếng Anh chương trình hệ 10 năm ở Cần Thơ   Không có hiện tượng lộ đề kiểm tra

(CT)- Tối 27-4, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ, cho biết:  Theo kế hoạch, các học sinh THCS theo học chương trình tiếng Anh hệ 10 năm làm bài kiểm tra học kỳ 2 môn tiếng Anh. Đề kiểm tra do Sở GD&ĐT TP Cần Thơ biên soạn và gửi về các phòng GD&ĐT. Các phòng GD&ĐT chịu trách nhiệm in sao, bảo mật đề kiểm tra và gửi đến các trường THCS. Tuy nhiên, do sơ suất nên chuyên viên phụ trách tiếng Anh của Sở đã gửi hướng dẫn chấm qua hộp thư điện tử cho các đơn vị trước thời gian tổ chức kiểm tra. Sau khi phát hiện, Sở GD&ĐT nhận thấy, khả năng rò rỉ hướng dẫn chấm có thể xảy ra, không đáp ứng tính bảo mật của đề kiểm tra. Do đó, Sở đã thông báo khẩn đến các cơ sở giáo dục yêu cầu hoãn tổ chức kiểm tra học kỳ 2 môn tiếng Anh chương trình hệ 10 năm.

Ông Hùng cũng khẳng định, không có hiện tượng lộ đề kiểm tra như một số trang báo mạng đã đưa tin. Sở sẽ tổ chức kỳ kiểm tra môn tiếng Anh chương trình hệ 10 năm vào thời điểm sau kỳ nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 01-5. Đồng thời, Sở GD&ĐT thành phố sẽ làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, xử lý theo đúng quy định hiện hành.

Vào sáng 27-4,  học sinh khối lớp 6, 7 và 10, 11 thi môn tiếng Anh; chiều cùng ngày,  13 giờ 30, học sinh các khối 8, 9 tiếp tục thi, nhưng khi thí sinh tập trung vào phòng thi, bất ngờ nhận được tin báo hoãn thi.

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết