06/02/2009 - 16:58

Pakistan:

LHQ sẽ mở cuộc điều tra vụ ám sát cựu Thủ tướng Bhutto

Tổng thống Pakistan Ali Zardari (phải) tiếp Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tại Islamabad.
Ảnh: AFP

(TTXVN)- Trong chuyến thăm Pakistan lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon ngày 4-2 tuyên bố sẽ sớm thành lập ủy ban độc lập điều tra vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Tại tiệc chiêu đãi của Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari, phu quân của bà Bhutto, ông Ban Ki-moon khẳng định vụ ám sát bà Bhutto là một tội ác gây chấn động thế giới, cuộc điều tra có tầm quan trọng đặc biệt đối với chính phủ và nhân dân Pakistan. Ông tuyên bố sẽ nhanh chóng thành lập một ủy ban điều tra độc lập “do một nhân vật nổi bật đứng đầu”, và đang tham vấn Chính phủ Pakistan để thành lập ủy ban gồm 3 thành viên.

Đây là lần đầu tiên Tổng Thư ký Ban Ki-moon đưa ra tuyên bố chính thức về việc điều tra vụ ám sát bà Bhutto kể từ khi Chính phủ Pakistan hiện nay yêu cầu LHQ tiến hành điều tra.

Theo kết quả điều tra của chính phủ tiền nhiệm và một cơ quan điều tra độc lập của Anh, bà Bhutto, người từng hai lần giữ chức Thủ tướng Pakistan, đã bị thiệt mạng do sức ép của một quả bom chứ không phải do bị trúng đạn.

Chia sẻ bài viết