27/10/2017 - 17:05

Lễ hóa thân Nhà vua Thái Lan diễn ra trang trọng và xúc động

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, sáng 26-10, Lễ hóa thân Nhà Vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX) chính thức bắt đầu tại quảng trường Sanam Luang ở Thủ đô Bangkok với các nghi lễ hoàng gia và Phật giáo trong sự dõi theo của hàng triệu người dân Thái Lan. Khoảng 350.000 người Thái Lan đã xuống đường tham dự sự kiện nhiều cảm xúc này. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đại diện Nhà nước Việt Nam tham dự lễ hóa thân của nhà vua quá cố cùng hơn 40 đại diện hoàng gia và chính phủ các nước.

Xe chở linh cữu nhà vua được kéo bởi các binh sĩ Thái Lan mặc trang phục truyền thống, được đưa đi 3 vòng quanh quảng trường trong tiếng đại bác. Dẫn đầu đoàn rước là Thủ tướng Prayut Chan-ocha. Quốc vương Vajiralongkorn (Rama X) trong quân phục sĩ quan cận vệ hoàng gia đi giữa đoàn rước linh cữu, trong khi Công chúa Maha Chakri Sirindhorn  dẫn đầu đoàn thành viên hoàng gia.

Việc hỏa thiêu diễn ra vào lúc 22h do đích thân Nhà vua Vajiralongkorn châm lửa. Ba ngày sau đó là các nghi lễ tách gỡ di vật khỏi tro cốt. Tro cốt sẽ được đưa về hoàng cung, còn các di vật được đưa vào 2 ngôi chùa.

Chia sẻ bài viết