09/04/2012 - 21:57

Lấy ý kiến đánh giá môi trường chiến lược dự án “Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội TP Cần Thơ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”

(CT) - Ngày 9-4-2012, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến đánh giá môi trường chiến lược dự án “Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội TP Cần Thơ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Lãnh đạo các sở, ngành, viện trường đã đến dự và đóng góp ý kiến cho dự án này.

Dự án “Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội TP Cần Thơ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” do Viện Chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) làm đơn vị tư vấn. Nội dung đưa ra các phương án điều chỉnh tổng thể phát triển kinh tế- xã hội thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Quan điểm phát triển của đề án dựa vào lợi thế của thành phố và các khâu đột phá như: chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, tạo môi trường đầu tư thông thoáng. Một số lĩnh vực Cần Thơ có thể phát triển thành trung tâm vùng ĐBSCL như: đào tạo nhân lực, dịch vụ y tế, xuất khẩu (dựa vào hệ thống cảng), tài chính- ngân hàng, du lịch và khoa học- công nghệ.

Tham gia đóng góp ý kiến, các đại biểu tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho dự án này với những vấn đề như: Cần phân tích lợi thế, tiềm năng, nét đặc trưng riêng trong phát triển của Cần Thơ so với các địa phương ĐBSCL để khai thác, định hướng đầu tư kịp thời, phát huy hiệu quả cao... Để hoàn chỉnh đề án, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đề nghị đơn vị tư vấn cần bám sát các chủ trương chính sách, đặc biệt là Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ, cùng những Quyết định của Thủ tướng Chính phủ để điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành cung cấp số liệu mới nhất, các quyết định phê duyệt quy hoạch của từng lĩnh vực bằng văn bản cụ thể cho đơn vị tư vấn để thực hiện đề án hoàn chỉnh hơn. Phía đơn vị tư vấn bổ sung những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, viện, trường, các sở ngành để hoàn thiện đề án, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt...

THIỆN KHIÊM

Chia sẻ bài viết